วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

รีวิว บ้านไม้กาแฟสด

รักและคิดถึงปากน้ำโพ อยากกลับไปโอ๋ไปอ้อนไปออย สำออยเทคแคร์ อยู่ไกลกันแสน พี่คิดถึงแฟนสาวเมืองสี่แคว วันไหนพี่พร้อมแน่ ๆ จะอ้อนพ่อแม่ไปขอทันที


ผู้ขียนได้นำเอาเนื้อร้องบางส่วนมาเกริ่นไว้ในนี้ เพราะปลื้มมากกับเพลงนี่ค่ะ  ถ้าเป็นคนที่อื่น อาจไม่รู้สึกอะไรมากนัก ก็คงฟังเพื่อความสนุกเหมือนกับเพลงอื่น ๆ ทั่วไป แต่สำหรับตัวผู้เขียนเองเป็นคนนครสวรรค์โดยกำเนิด เลือดนครสวรรค์ว่างั้นเถอะ จึงปลื้มปริ่ม ทุกครั้งที่ได้ฟัง  เพลงนี้แต่งมาเพื่อสาวนครสวรรค์โดยตรง ต้องขอบคุณผู้แต่งเพลงนี้เค้าเลย ที่แต่งเนื้อร้องออกมาได้งดงามเหลือเกิน ฟังไม่เบื่อเลย ก็คนคอนหวันล่ะเนาะ 


ถ้าเอ่ยถึงความภูมิใจของ นครสวรรค์เนี่ย มันมีหลายอย่างมากนะ เช่น เป็นเมืองต้นกำเนิดแม่น้ำเจ้าพระยา บึงบอระเพ็ด ตรุษจีนนครสวรรค์ และยังมีอีกหลายอย่างที่ยังเอ่ยถึงไม่หมดค่ะ  ตัวผู้เขียนเคยใช้ชีวิตอยู่ในตัวเมืองนานหลายปี บอกเลยอาหารการกิน ในตัวเมือง อย่างร้านอาหาร เยอะมาก ร้านเล็ก ร้านใหญ่ มีอยู่ทั่วทุกซอกทุกมุมเมือง แล้วรสชาติเด็ดดวงทุกร้านขอบอก  ร้านไหนไม่อร่อย อยู่ยากค่ะ คนเมืองนี้เป็นนักชิมค่ะ จะสังเกตได้คนนครสวรรค์หน้าตาจะอวบอิ่มทุกคนค่ะ ( อ้วน ) แฮ่ ๆ 


แต่ ณ วันนึงตัวผู้เขียนต้องย้ายกลับมาอยู่บ้านเกิดที่ อำเภอท่าตะโก ซึ่งเป็นชนบทมาก ๆ ตรงบ้านผู้เขียนอยู่  ดีนะที่ยังมีไฟฟ้าใช้แล้ว 555 ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะไปหาร้านอาหารนั่ง ส่วนใหญ่ก็จะเป็นร้านเล็ก ๆ แบบชาวบ้านทำขายกันเองรสชาติก็ว่ากันไปตามสภาพร้านล่ะค่ะ 


หายาก แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มี ( ฮั่นแน่ ) ในวันที่แดดร้อนจัด เป็นเวลาเที่ยงของวัน ตัวผู้เขียนได้นำรถกะบะคู่ชีพคันเก่า ๆ บรรทุกข้าวเปลือกไปสี ระหว่างขับไปขอบอก เหมือนนั่งขับอยู่ในตู้อบซาวน่า ยังไงยังงั้นเลยค่ะ เพราะแอร์มันเสีย ( โอ้ย ! พระเจ้าก็ช่วยไม่ได้ ) ร้อนก็ร้อน หิวน้ำก็หิว รีบเอาข้าวลงรถให้โรงสีเสร็จ ตั้งใจว่าจะไปหาอะไรเย็น ๆ กินสักหน่อย แต่ไม่มีเลย หายากจังวะ ขับออกมาอีกนิด ด้วยสภาพที่เหงื่อเปียกไปทั้งตัว   แล้วสายตาอันแหลมคมดุจนางพญาเหยี่ยว ก็ได้สะดุดเข้ากับป้ายร้านกาแฟขนาดใหญ่  บ้านไม้กาแฟสด  พุ่งตรงเข้าไปจอดหน้าร้านแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก แต่ก็นึกอยู่ในใจนะ บ้านนอกอย่างนี้มีร้านกาแฟหรูแบบนี้ด้วยเหรอเนี่ย  



ร่างกายไวกว่าความคิด พาร่างวิ่งเข้าไปในร้านอย่างรวดเร็ว ด้วยความร้อนที่น่าจะถึง 40 องศากับรถเก่า ๆ แอร์พัง ๆ หืม ! รีบเข้าไปรับแอร์ในร้านก่อนที่ลมจะกินไปซะก่อน 555  เข้าไปในร้านถึงกับว้าว ร้านมี สองโซน โซนแรกเป็นร้านกาแฟ กับร้านอาหาร อยู่ด้วยกัน ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น โล่ง ๆ นั่งสบาย  ด้วยความหิวบวกร้อน จึงสั่งเมนู สเต็กหมู และ กาแฟสดมากิน  โห ! อร่อยมาก เมื่อชิมคำแรก หมูนุ่มมาก หมักจนรสชาติเข้าเนื้อ คือมันใช่เลยอ่ะ ด้วยราคา สเต็กจานนั้น 69 บาท คุ้มค่ะ ดูดกาแฟรวดเดียวแบบสะใจ สมกับที่หิวน้ำ สตั้นไปอีกรอบ กาแฟอร่อยมาก ชงได้ละมุนลิ้นดีเหลือเกิน  เอ๊ะ !  รึว่าเราหิวจัดหว่า  แต่ระหว่างที่นั่งกินอยู่มี ลูกค้ามาสั่งกาแฟกลับบ้านอยู่หลายคนค่ะ คงไม่คิดไปเอง 555  จะบอกว่าแอบเห็นถ้วยรางวัล กับประกาศนียบัตร รางวัลชนะเลิศ เกี่ยวกับการทำอาหารอยู่หลายใบเลยค่ะ  ไม่ธรรมดา 



อิ่มแล้วก็มองสำรวจ  ร้านนี้ มีที่ให้นั่งอยู่หลายที่  มีมุมให้เซลฟี่ เยอะมาก ขอบอก  จุดเด่นอีกอย่างของร้าน คือมีอีกโซนนึงของร้านที่เป็นบ้านไม้สักทั้งหลัง เอามาทำเป็นร้านอาหาร ห้องจัดเลี้ยง ไว้ถ่ายเซลฟี่  สวยมาก ๆ บอกเลย ตรงนี้ผู้เขียน ให้ ไปเลย เต็ม 10  ความสะอาด ให้ 9 อีก 1 เก็บไว้ให้ตัวเอง รสชาติอาหาร ให้ 9 ไปเลย อีก 1 เหลือไว้ให้ลิ้นของแต่ละคน การจัดจานให้ 8 ค่ะบรรยากาศ ในร้าน ให้ 9 ไปเลยค่ะ สบาย ๆ มีทั้งทีวีให้ลูกค้าดู มีทั้งเพลงให้ลูกค้าฟัง มีแอร์ เย็น ๆ ให้ได้ชื่นใจ พร้อมดื่มด่ำกับเครื่องดื่มและอาหาร  ฟินมั้ยล่ะ 






ที่ตั้งของร้านหาง่ายค่ะ ติดถนน สาย นครสวรรค์ท่าตะโกเลยค่ะ ถ้ามุ่งหน้าไปตัวเมือง ลงเนินเขาขาดมา ประมาณ 100 เมตรจะอยู่ซ้ายมือค่ะ จะมีป้ายใหญ่อยู่หน้าร้านสังเกตง่าย ถ้ามุ่งหน้าไปทางอำเภอท่าตะโก ร้านจะอยู่ ขวามือ ก่อนขึ้นเนินเขาขาด  การเดินทางสะดวกด้วยรถ อย่างเดียวค่ะ   

ทางร้านมีช่องทางการติดต่อให้ด้วยนะคะ ไปไม่ถูก โทรถามกับพี่ วรรณาเจ้าของร้านคนสวยได้โดยตรงเลยค่ะ  โทร  089-2701384  062-9239979    

มีเพจด้วยค่ะ : บ้านไม้กาแฟสด เขาขาด 

F B : วรรณา เพ็งสลุง

มาถึงเมืองสวรรค์แล้ว ขับรถกินลมชมวิวเลยมาสักนิด แวะพักมื้ออาหาร กับร้านบ้านไม้กาแฟสด อิ่มหนำสำราญใจ แล้วไปต่อ กราบไว้ขอพร ที่วัดพระพี่นาง ที่อำเภอท่าตะโกเพื่อมงคลชีวิต ก่อนกลับก็ยังได้ค่ะ  การเดินทางสะดวก ที่ตั้งร้านหาง่าย ไปไม่ถูกโทรสอบถามเส้นทางกับทางร้านได้เลยจ้า 


" ถึงจะอยู่บ้านนอก แต่ก็มีร้านกาแฟ มีร้านสเต็ก มี WiFi ด้วยนะ มานครสวรรค์ไม่อดหรอก เดี๋ยวจะพามากินเลย "


ติดตามผลงานอื่น ๆ งานถ่ายภาพ ตกแต่งภาพ ตัดต่อวิดีโอ  บทความ รีวิวต่าง ๆ อาหาร สถานที่ ไลฟ์สไตล์ และทุกอย่างที่เจอะเจอ 👇👇👇

https://m.facebook.com/aironline9/?ref=bookmarks


https://www.youtube.com/channel/UC3tXN-eHTWtXsJ3ce3P5_yQ?disable_polymer=true


https://www.blockdit.com/pages/5ee08d4c1b7eb10cbb52576a


https://onairch.blogspot.com/?m=1


https://cities.trueid.net/post/177916


ทักทาย 

https://line.me/ti/p/S9ReekcXr-

_____________________

7 ความคิดเห็น:

  1. มาถึงนครสวรรค์ อย่าลืมมาให้ถึงบ้านไม้กาแฟสดนะคะ มาชมความเป็นบ้านนอกสไตล์ ของชาวปากน้ำโพค่ะ

    ตอบลบ
  2. ร้าน​น่านั่งมากคะ​ เขียนดีอ่านเพลินคะ

    ตอบลบ
  3. อื้อหือๆๆอ่านซะเพลินจนอยากไปนั่งกินกาแฟที่คอนหวันเลย

    ตอบลบ
  4. เยี่ยมมากเลยค่ะ อากาศร้อน ๆ แบบนี้ ได้ดื่มกาแฟอย่างในรูปคงดีไม่น้อยเลย ขอบคุณรีวิวดี ๆ นะคะ

    ตอบลบ
  5. บรรยาการร้านดีมากเลยค่ะ อาหารก็น่ากิน ถ้าผ่านไปต้องไปแวะถ่ายรูปร้านสวยค่ะ

    ตอบลบ

รีวิว พรีมาแคป-1000

เกิดเป็นหญิงแท้จริงนั้นลำบาก คำพูดนี้เป็นเรื่องจริงอยู่มากทีเดียวค่ะ โดยเฉพาะวันนั้นของเดือน ทั้งหงุดหงิด ทั้งเลอะเทอะเฉอะแฉะ ไม่สบายตัว ถ้า...