วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

หมูดำ coffee&restaurants

คิดถึงที่รักปากน้ำโพ ที่เคยควงโชว์ที่ท่าตะโกตอนวันสงกรานต์ จากไปไกลโพ้นยังคิดถึงคนนครสวรรค์


เอ่ยถึงบทความนี้คงเป็นอื่นไปไม่ได้นอกเสียจากจังหวัดนครสวรรค์ แล้วถ้าเป็นคนที่อื่นก็คงไม่รู้สึกอะไรมากนักแต่ตัวผู้เขียนเองเป็นคนนครสวรรค์โดยกำเนิด แล้วยังเป็นคนที่เกิดในอำเภอท่าตะโกด้วย จึงรู้สึกอิ่มเอมยิ้มได้ทุกครั้งที่ได้ยินเพลงนี้ ก็เนาะสาวท่าตะโกนี่ 


ความจริงแล้วจังหวัดนครสวรรค์เนี่ยมันมีอะไรให้นึกถึงได้หลายอย่างนะ เช่นบึงบอระเพ็ด จุดกำเนิดต้นแม่น้ำเจ้าพระยา หรืองานตรุษจีนแห่เจ้าพ่อเจ้าแม่ของเมืองปากน้ำโพ และอีกหลายอย่างมากค่ะที่เป็นจุดสนใจในตัวเมืองนครสวรรค์ 


ตัวผู้เขียนเองเคยอาศัยอยู่ในตัวเมืองนานหลายปี จึงคุ้นชินกับแหล่งอาหารการกิน และร้านอาหารอยู่เยอะทีเดียว จึงไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องการออกไปกินข้าวตามร้านข้างนอกเพราะเรารู้ว่าตรงไหนมีร้านอร่อย ตรงไหนมีร้านน่านั่งนั่นเอง  แต่วันนึงตัวผู้เขียนเองต้องกลับมาอยู่บ้าน ที่อำเภอท่าตะโกซึ่งเป็นบ้านเกิดตัวเอง ซึ่งเป็นอำเภอเล็ก ๆ การจะหาร้านอาหารที่น่านั่งมันยากอยู่นะ 


แต่ก็มีอ่ะ ไปเจออยู่ร้านนึง จะเรียกได้ว่าเป็นร้านประจำอำเภอนี้เลยก็ว่าได้ เพราะที่สังเกตคือมีอยู่ร้านเดียว ที่เห็นร้านครั้งแรก อืม ! ร้านนี้ขายอะไรบ้างนะ เพราะด้วยชื่อร้าน คือ หมูดำ คอฟฟี่&restaurants ขายหมู รึขายกาแฟ หรือขายทั้งสองอย่างหว่า  ด้วยอากาศที่ร้อนจัด ยังไงก็เข้าไปในร้านก่อนแหละ พอเปิดประตู เข้ามาบริเวณด้านในถึงบางอ้อเลย เพราะตาเหลือบไปเห็นรายการเมนูที่ติดไว้ตามผนังด้านข้างของร้าน เป็นร้านอาหารจานเดียว มีสเต็กด้วยนะ มีขายกาแฟสดด้วย เมนูก็เยอะอยู่นะ 

ภายในของร้าน เป็นร้านเล็ก ๆ มีโต๊ะสำหรับลูกค้าอยู่ 9 โต๊ะ ทางร้านได้เปิดเพลงเบา ๆ ไว้สำหรับคนที่เข้ามากินอาหารในร้านด้วย การจัดร้านถือว่าทันสมัยทีเดียว แต่ไม่ถึงกับหรูหรา โต๊ะ เก้าอี้ นั่งสบายแบ่งสัดส่วนมีกั้นโต๊ะใครโต๊ะมัน  ความสะอาดภายในบริเวณร้าน ถือว่าใช้ได้ทีเดียว ถ้าให้คะแนน ขอให้ 8 จากเต็ม10 เพราะแอบเห็น กระจกด้านหน้าของร้านยังมีคราบอยู่คงไม่ค่อยได้เช็ดแต่พอรับไหวคราบไม่มากเท่าไหร่ และยังพอมีฝุ่นบ้างนิดหน่อย อาจเป็นเพราะร้านอยู่ติดถนน   ส่วนห้องน้ำไม่ได้แยกไว้สำหรับลูกค้าใช้รวมกับเจ้าของร้าน เพราะเป็นร้านในอาคารพาณิชย์ ซึ่งเป็นบ้านที่อยู่อาศัยของเจ้าของด้วย ห้องน้ำก็จะคับแคบนิดนึง แต่ก็มีความสะอาดพอสมควร 

เมนูที่ผู้เขียนเลือกสั่งกินในวันนี้คือ สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล ที่สั่งมาเพราะราคาไม่แพงสำหรับเมนูนี้ของทางร้าน และด้วยความชอบอาหารรสจัดด้วยแหละ จึงจัดเมนูนี้มาลอง รสชาติถือว่าดีเลย เผ็ดจี๊ดจ๊าดสมเป็นผัดขี้เมา ถ้าเป็นเด็กหรือคนกินเผ็ดไม่ค่อยได้ ก็จะบอกว่าเผ็ดไป 

สปาเก็ตตี้ขี้เมาจานนี้ เครื่องแน่นทั้งกุ้ง ปลาหมึก และพวกสมุนไพรในจาน เช่น พริก กะเพรา เม็ดพริกไทยอ่อนเต็มที่เค้าแหละ สำหรับราคา 65 บาท แต่ผู้เขียนว่าถ้าใส่เป็นพวกแครอทหรือข้าวโพดอ่อน เพิ่มเข้าไปอีกนิดนะ สีสันจะน่ากินมากขึ้นกว่านี้อีกเยอะค่ะ 

ที่สะดุดตาของร้านนี้ก็คือ สีสันของโต๊ะเก้าอี้ที่ใช้ในร้าน เป็นสีส้มแดงที่สวยสะดุดตาทีเดียว อีกอย่างนึงที่รู้สึกดี เฮียเจ้าของร้านออกมารับออเดอร์เองด้วยนะ  มีทั้งอาหารจานเดียว มีสเต็กด้วยแล้วก็เครื่องดื่มที่เป็นพวกกาแฟสดและพวกชาต่าง ๆ 


รสชาติอาหารให้ 9 เต็ม 10 เลย บรรยากาศในร้านให้ 8 การบริการให้ 8 การจัดจานให้ 9 

ที่ตั้งของร้านหาง่ายมาก อยู่ตรงข้ามกับที่ว่าการอำเภอท่าตะโกเลย  เดินทางสะดวกเพราะอยู่ติดถนนเลย ใช้เส้นทางผ่านหน้าอำเภอท่าตะโกไปไพศาลีได้เลย จุดนี้น่าจะเดินทางด้วยรถได้อย่างเดียวค่ะ 

ทางร้านมีช่องทางการติดต่อให้ด้วยนะคะ เผื่อท่านใดผ่านมาหรือต้องการไปกินอาหารร้านนี้  โทรไปตามเบอร์นี้เลยก็ได้ค่ะเป็นเบอร์ตรงของเจ้าของร้านเองเลยค่ะ

โทร 091-7659899

แฟนเพจ moodum coffee&reteurant

ชื่อเจ้าของร้าน เฮียเอกชัย

ทางร้านมีบริการเดลิเวอรี่ตลอดค่ะเฉพาะเขตเทศบาลท่าตะโก มีโปรโมชั่นส่วนลด 5% เฉพาะอาหารในยอดสั่งซื้อ 300 บาทขึ้นไปค่ะ ไม่รวมเครื่องดื่ม


ถ้ามีโอกาสมาเยือนถิ่นเมืองสวรรค์ หรือจังหวัดนครสวรรค์ ขับรถเลยมาสักนิดให้ถึงอำเถอท่าตะโกค่ะ ได้เวลาอาหารก็แวะร้านหมูดำ coffee & restaurant สักนิด ด้วยรสชาติอาหารและบรรยากาศภายในร้านเป็นร้านเล็ก ๆ ที่น่านั่งในตัวอำเภอของต่างจังหวัด ก่อนที่จะเลยไปเที่ยววัดพระพี่นางที่อยู่ในเขตท่าตะโกก็ได้ค่ะ การเดินทางสะดวก ที่ตั้งของร้านหาไม่ยากเลยแค่รู้ว่าอำเภอท่าตะโกอยู่ตรงไหนร้านก็จะอยู่ตรงข้ามเลยค่ะ ช่องทางการติดต่อของทางร้านมีทั้งเบอร์โทรและแฟนเพจไปไม่ถูกทักถามกับตัวเฮียเจ้าของได้เลยค่ะ สำหรับคนทานเยอะมีโปรโมชั่นให้ด้วยนะคะก็ถือว่าคุ้มนะ 


ติดตามผลงานการถ่ายภาพและการตกแต่งภาพของผู้เขียนได้ที่YouTube โค้ชแอร์ชวนเม้าท์

YouTube


fanpage ผู้หญิงสายสตรองbyโค้ชแอร์

fanpage facebook


เว็บไซต์ blogger

ทรู True id

ทักทายสอบถาม

Line

Facebook

……………………………


ภาพทั้งหมดผู้เขียนถ่ายเอง

……..



———— —__________



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีวิว พรีมาแคป-1000

เกิดเป็นหญิงแท้จริงนั้นลำบาก คำพูดนี้เป็นเรื่องจริงอยู่มากทีเดียวค่ะ โดยเฉพาะวันนั้นของเดือน ทั้งหงุดหงิด ทั้งเลอะเทอะเฉอะแฉะ ไม่สบายตัว ถ้า...