วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

รีวิว podcast

น้ำปลาพริก podcast อาหาร สุดฮิบ ที่น่าปักตะไคร้


ปัญหาของของผู้เขียนในยุคนี้ ตอนนี้ คือไม่ได้รู้ทุกแพลตฟอร์มในการทำออนไลน์ค่ะ และเชื่อว่ายังมีอีกหลายคน ที่ยังไม่รู้จักและไม่เข้าใจเหมือนกับผู้เขียนนั่นแหละ ยิ่งเข้ามาเรียนรู้ยิ่งเข้ามาศึกษาก็ยิ่งเจอช่องทางออนไลน์ใหม่ ๆ ให้ได้เข้ามาค้นหาตลอดเวลา  


วันนี้ 24 มิถุนายน 63 จารึกไว้เลย เป็นวันที่ ได้รู้จัก podcasts หรือ application อีกplatform นึง ในออนไลน์  podcast คืออะไร ? พ็อดคาสท์ คือสถานีวิทยุ ออนไลน์ ที่สามารถเปิดฟังได้ทุกที่ ที่มีอินเตอร์เน็ต  และสามารถเลือกฟังเฉพาะเรื่องที่เราชอบ  แล้วเลือกฟังหัวข้อปลีกย่อย ของแต่ละเรื่อง แต่ละสถานีได้อีก  จะคล้ายกับ YouTube นั่นแหละ แต่จะมีแต่คลิปเสียง เปิดฟังได้ยาว ๆ เหมือนเราเปิดวิทยุ ยังไง ยังงั้นเลยค่ะ  


 ก็นั่งงมอยู่ในดง podcasts อยู่หลายชั่วโมง จึงดาวน์โหลด application เกี่ยวกับพ็อดคาสท์มา ชื่อแอฟ podbean ตามคำแนะนำ ที่ได้มาสด ๆ ร้อน ๆ เลย เพื่อที่จะเข้าไปดู ไปฟัง ว่ามันเป็นยังไง เค้าใช้งานกันอย่างไรในการทำออนไลน์  ฮ่า ฮ่า มีอะไรมาให้สมองได้ทำงานตลอด  หน้าตาการเข้าใช้งานก็ตามภาพนี้เลย


รูปจากแค็ปสกรีนหน้าจอ podbean


ด้วยความอยากรู้ ว่ามีอะไร ยังไงบ้าง แตะไปทุกที่ ทุกจุด ไปสะดุดตรงคำว่า food หะ ! มีด้วยเหรอ แตะเข้าฟังหลายช่องที่เป็นไทย  เพราะฟังภาษาอื่นไม่รู้เรื่อง  มันมีหลากหลาย แง่มุม เกี่ยวกับเรื่องอาหาร นะ ไม่ได้มีแค่เฉพาะเรื่องกับข้าวกับปลาเท่านั้น   แล้วก็รูดไปรูดมาไปหยุดอยู่ที่ชื่อสถานีนึง  น้ำปลาพริกโฮ๊ะ ! ตั้งชื่อแบบนี้ก็ได้เหรอ 

I love น้ำปลาพริก, let's play it!

https://www.podbean.com/ea/dir-jcsir-8f9532e


พอเข้าไปฟังเนื้อหา ก็เป็นการพูดคุยเกี่ยวกับอาหารต่าง ๆ ทั้งคาว ทั้งหวาน เป็นการพูดคุยกัน สองคน แบบสบาย ๆ เหมือนเพื่อนเล่าสู่กันฟังโดยเอาแง่มุมต่าง ๆ ของอาหาร เข้ามาเป็นตัวเชื่อม ระหว่างการพูดคุยมากกว่า  เสียงผู้ดำเนินรายการ ก็เพราะดีนะ พูดชัดเจนดี อ้อ ผู้ดำเนินรายการ เป็นผู้ชายนะ เสียงหล่อระดับนึงแหละค่ะ น่าจะยังอยู่ในวัยประมาณ 20 ขึ้นไปนะ  สถานีหรือช่องเขาเริ่มมีคลิปแรกเมื่อ 25  เมษายน  19 จนตอนนี้ มี ทั้งหมด 18 คลิป แล้วค่ะ  คลิปแรกที่เปิดตัวช่อง ใช่ชื่อว่า ขนม ทั้งที่ช่องช่องนี่ออกแนวของคาวเลย เข้าไปฟังมาถึงได้รู้ว่าผู้ดำเนินรายการ ก็มีปัญหาเรื่องสุขภาพ จึงมาสนใจเรื่อง อาหาร ผู้เขียนก็ใหม่เนาะ เดี๋ยววางลิ้งก์ ให้เข้าไปฟังกันเลยดีกว่าค่ะ 

I love น้ำปลาพริก | ขนม, let's play it!

https://www.podbean.com/ea/dir-nxarp-6099014


ลองเข้าไปฟังคลิปล่าสุด อีกสักคลิปนะ 


I love น้ำปลาพริก | อาหารและกาลเวลา, let's play it!

https://www.podbean.com/ea/dir-jcsir-8f9532e


คลิปนี้พูดได้ดีมากค่ะ พูดถึงร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดัง พูดถึงเคล็ดลับความอร่อยของน้ำซุป ร้านดังกล่าวด้วย 

ลองเข้าไปทำความรู้จักกับ ช่องทางออนไลน์ แหล่งข้อมูลความรู้ใหม่ ๆ กันดูบ้างนะคะ podcast เป็นอะไรที่ต้องลองจริง ๆ ค่ะ เรามีสถานนี วิทยุ ของเราเอง แบบไม่ต้องลงทุนเลยนะเนี่ย  เอาตัวอย่าง podcast ช่องนี้ ไปพูดไปคุย เม้าท์มอย เรื่องอาหาร ของเราได้เลยค่ะ 


ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ที่ 

YouTube โค้ชแอร์ชวนเม้าท์

เพจ

ผู้หญิงสายสตรอง

BD

Blockdit


เว็บไซต์ https://onairch.blogspot.com/?m=1

ทักทาย สอบถาม : line

https://line.me/ti/p/S9ReekcXr

เฟซบุ๊ก : https://www.facebook.com/profile.php?id=100001454636104

___________________


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีวิว พรีมาแคป-1000

เกิดเป็นหญิงแท้จริงนั้นลำบาก คำพูดนี้เป็นเรื่องจริงอยู่มากทีเดียวค่ะ โดยเฉพาะวันนั้นของเดือน ทั้งหงุดหงิด ทั้งเลอะเทอะเฉอะแฉะ ไม่สบายตัว ถ้า...