วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

กุ้งห่มสไบ บ้านไม้กาแฟสด

🦐🍤 

กุ้งห่มสไบ เมนูโดนใจที่ใครก็ต้องลอง 


ปอเปี๊ยะกุ้งมันเชยไป ต้องกุ้งห่มสไบ ถึงจะเข้ากัน     

สวัสดีคร้า on air แชร์รีวิวมาอีกแล้วค่ะ บทนี้จะมาขยี้ความอร่อยของเมนูอาหารจานทอด สุดยอดเมนูเรียกน้ำลายกันค่ะ  เอาเป็นว่าชมกันแบบตรง ๆ ไปเลย ไม่อ้อม ไม่ค้อมละงานนี้  ตัวผู้เขียนได้วนเวียนกลับมาที่ร้าน บ้านไม้กาแฟสด อีกครั้ง ก็ติดใจกาแฟรสชาติละมุนลิ้นของเค้านั่นแหละ ไม่รู้เป่ามนต์อะไรไว้รึเปล่า  ไม่รู้ล่ะ ของดีมันต้องซ้ำ 555 ความจริงก็หาที่หลบร้อนนั่นแหละ เพราะช่วงนี้แดดแรงอากาศร้อนมาก ๆ  อุดอู้อยู่แต่ในห้องนาน ๆ คงไม่ดีแน่ จึงออกมาผ่อนคลายแบบว่า ให้อิ่มปาก สบายท้องไปพร้อมกันเลยดีกว่า อิอิ ! 


เมนูดับร้อนผ่อนอารมณ์แรก ของวันนี้  ก็ต้องเป็นคาปูชิโน่เย็น ๆ ที่ดูดทีไร มันสะใจทุกที ดูดแบบรวดเดียว ให้ความหวานนุ่มชุ่มละมุนลิ้น มันลงไปเติมความสดชื่นให้ร่างกาย ให้มีแรงที่จะจัดการกับเมนูต่อไปค่ะ 555 


เมนูที่สองที่สั่งมา หวังว่าจะเอามากินเล่น ๆ เพื่อที่จะสั่งอย่างอื่นเพิ่มอีก ตามสไตล์ของคนชอบกินนั่นแหละ (ก็บอกแล้วว่ากินเก่ง) เมนูกินเล่น ทางร้านบอกว่าชื่อ ปอเปี๊ยะพันกุ้งทอด อืม ! หน้าตาดีนะ จัดมาเลยค่ะ กำลังหิวกำลังร้อน ด้วยเวลาบ่ายแก่ ๆ ของวัน ด้วยการบริการแบบทันใจของแม่ครัวของทางร้าน แป็บเดียว เมนูกินเล่นก็มาให้ได้ลิ้มลอง  

เห็นปุ๊บว้าว ! เลยค่ะ น่ากินมาก ๆ จานนี้ผู้เขียนขอใช้มือจับกินค่ะ น่าจะถนัดกว่าใช้ช้อน มีน้ำจิ้มด้วย คำแรกที่สัมผัสได้ คือความกรอบที่กรอบอร่อยแบบพอดีตัว ไม่กรอบจนแข็ง ตรงนี้ผู้เขียนให้ไปเลย 10 คะแนนเต็มไปเลยกรอบจริงกรอบนาน ตัวสุดท้ายของจานนั้น น่าจะเกิน 3 ชั่วโมงแต่ยังเหมือนเดิม  ถ้ายังนึกไม่ออกว่ากรอบยังไง ให้นึกถึง ขนมทองม้วนกรอบค่ะ เนื้อสัมผัสแบบนั้นเลยค่ะ เนื้อแป้งปอเปี๊ยะที่ห่อตัวกุ้งก็มีรสคล้ายกับขนมทองม้วนมีรสหวานนิด ๆ เนื้อกุ้งที่เป็นตัว ๆ ด้านในอร่อยมาก ไม่มีกลิ่นคาวเลย แสดงถึงความสดจริง 


และถ้าเราสั่งอาหารจานทอด เราก็ต้องนึกถึง น้ำมันใช่มั้ยคะ  no no no สำหรับปอเปี๊ยะ หรือกุ้งห่มสไบ จานนี้ของ บ้านไม้กาแฟสด ไม่เลยค่ะ เท่าที่ผู้เขียนใช้มือจับกินจนหมดจาน ไม่มีน้ำมันจากการทอดเปื้อนมือเลยค่ะ เหมือนเราจับขนมทองม้วนกินเลยจ้า  คงเป็นเคล็ดลับของทางร้าน อันนี้เอาไปเลย 10 คะแนนเต็ม ๆ  ที่เด็ดไม่แพ้กัน คงเป็นอะไรไปไม่ได้ ก็น้ำจิ้มนั่นแหละ บอกเลยทำออกมาได้ลงตัวรสชาติพอดีมาก ๆ หวาน อมเปรี้ยวนิด ๆ เผ็ดน้อยมาก หอมกลิ่นบ้วย ไม่เหนียวข้นจนเกินไป ไม่เหลวจนจิ้มไม่ได้เลย คือมันพอดีมาก ๆ สำหรับน้ำจิ้ม  ไม่อยากชมมาก เดี๋ยวว่าผู้เขียนขี้โม้ ขอยกโป้งกดไลค์ให้ดีกว่า แต่จะให้ดี ต้องมาชิมเอง แล้วจะบอกว่าไม่โม้นี่หว่า 



กุ้งห่มสไบจานนี้ กินเป็นของกินเล่นก็ชอบ เป็นกับข้าวก็ได้ เป็นกับแกล้มก็ดี และเด็ก ๆ น่าจะชอบเมนูนี้ เพราะไม่เผ็ด กรอบอร่อย น่าจะเหมาะกับผู้สูงอายุด้วย ไม่กรอบจนแข็ง มีปัญหาเรื่องการบดเคี้ยว กินได้สบายค่ะ  ทางร้านบอกว่าเป็นเมนูกินเล่น  แต่ผู้เขียน ยกให้เป็นเมนู  signature ของทางร้านเลยแล้วกัน เพราะอร่อยมากสำหรับตัวผู้เขียน 


ด้วยสนนราคาอาหารจานทอดเมนูนี้ อยู่ที่ 80 บาท กับกุ้งตัวโต ๆ รสชาติได้ใจขนาดนี้ ลองเถอะ ถ้าคิดจะปักหมุดที่ร้านนี้ สั่งเลยค่ะ  และทางร้านยังมีเมนูน่ากินเพียบ บรรยายตรงนี้ หน้ากระดาษ A4 ร้อยแผ่นก็คงไม่หมด เดี๋ยวผู้เขียน จะวางลิงก์ เพจ ของทางร้าน ให้เข้าไปติดตามดูกันนะคะ 👇👇👇👇

/https://www.facebook.com/262292584173543/posts/1010949602641167/


การเดินทางมาเช็คอินที่ร้านไม่ยากค่ะ ใช้ถนนสาย นครสวรรค์ - ท่าตะโก ช่วง กม ที่ 30 ค่ะ ก่อนขึ้นเนินเขาขาด อยู่ด้านขวามือ จะมีป้ายขนาดใหญ่ให้สังเกตค่ะ

ท่านที่ใช้เส้นทางนี้ประจำลองแวะดูสักครั้งนะคะ หรือใครได้อ่านรีวิวอยากลองตามรอยผู้เขียน ไปดื่มด่ำกับบรรยากาศของร้าน ดื่มด่ำกับรสชาติของเมนูเด็ด ๆ จากทางร้านที่เตรียมไว้ต้อนรับทุก ๆ ท่านค่ะ พร้อมกับมุมเซลฟี่ สวย ๆ เอาไว้โชว์หน้าฟีดกันค่ะ  ทางร้านมี ช่องทางการติดต่ออยู่หลายช่องทาง เพจ ทางร้าน  บ้านไม้กาแฟสด เขาขาด 

เบอร์โทร 089-2701384, 062-9239979 

ไปไม่ถูก หรือ จองโต๊ะ ล่วงหน้า ก็ต่อสายตรง หา พี่วรรณณา เจ้าของร้านคนสวยได้เลย  อาจจะเป็นอีกคนนึงที่ ติดใจ 🦐🍤กุ้ง ห่ม สไบ (ชื่อใหม่ตามใจผู้เขียน) เหมือนผู้เขียนอีกคนก็เป็นได้


ติดตามผลงานอื่น ๆ บทความรีวิว อาหาร สถานที่ ต่าง ๆ ไลฟ์สไตล์ เรื่องราวมากมายที่เจอะเจอ  ตกแต่งภาพ ตัดต่อวิดีโอ ตามลิงก์ ด้านล่างค่ะ thank you 👇👇👇

fanpage facebook


YouTube


Blockdit


Blogger


Trueid


ทักทาย สอบถาม


Line


Facebook

_____________________

10 ความคิดเห็น:

  1. Good ถ้าผ่านไปทางนี้ จะแวะค่ะ

    ตอบลบ
  2. เห็นรีวิวแล้วอยากทานเลยค่ะ ไม่ได้ทานนานมาก

    ตอบลบ
  3. เห็นรีวิวแล้วอยากทานเลยค่ะ ไม่ได้ทานนานมาก

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. คิดว่าน่าจะทำไม่ยากเท่าไหร่ ต้องลองทำดูค่ะ

      ลบ
    2. จะตามไปกินดีหรือว่าจะทำกินดีน๊าน่ากินทั้งน้าน

      ลบ
    3. จัดเลยค่ะ ต้องอร่อยแน่ ๆ ถ้าครัวสะดุดปากลงมือเอง

      ลบ
  4. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  5. ชอบกินเหมือนกันค่ะ ต้องไปตามรอยแล้ว

    ตอบลบ

รีวิว พรีมาแคป-1000

เกิดเป็นหญิงแท้จริงนั้นลำบาก คำพูดนี้เป็นเรื่องจริงอยู่มากทีเดียวค่ะ โดยเฉพาะวันนั้นของเดือน ทั้งหงุดหงิด ทั้งเลอะเทอะเฉอะแฉะ ไม่สบายตัว ถ้า...