วันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2563

มาราธอนทัวร์ @ ภูเก็ต

 เมื่อวันนึง on air ต้องเดินทางไปภูเก็ต  การเดินทางที่มาราธอนรอนแรมตั้งแต่เริ่มสตาร์ทก็เกิดขึ้น ณ บัดนาว 

แหลมพรหมเทพ
on air เป็นคนนครสวรรค์โดยกำเนิด เลือดเจ้าพระยา 100% เลยแหละ บ้านอยู่ต่างอำเภอที่พัฒนาจากบ้านนอกเป็นชนบทแล้ว (แฮะ ๆ ต่างกันตรงไหนหว่า) การเดินทางไปไหนมาไหนไกล ๆ สะดวกด้วยรถยนต์ ถือว่าไม่ลำบากเพราะถนนหนทาง ก็เริ่มปรับปรุงจากลูกรังเป็นลาดยางมะตอยแล้วนะจ๊ะ เรื่องมันก็เริ่มต้นเมื่อ on air ต้องไปเที่ยว เอ้ย ! ไปทำงานด้วยรึเปล่าไม่แน่ใจ ที่จังหวัดภูเก็ต แล้วต้องนั่งเครื่องบินไปเช้าวันที่ 29 กันยายน 2563 (เช้าจริง ๆ นะ เครื่องขึ้น 7.30 น.) ทำไมต้องซื้อตั๋วเช้าขนาดนี้เนี่ย 


การอยู่ไกลจากสนามบินถึงสองร้อยกว่ากิโล การเตรียมตัวมาตื่นตีห้าแล้วมาขึ้นเครื่องเจ็ดโมงเป็นไปไม่ได้เลย จึงจำเป็นต้องขับรถมากรุงเทพก่อนหนึ่งวัน คือวันที่ 28 กันยายน 63 กันเลยเชียว  แต่ช่วงเช้าขอเข้าสวนน้อยหน่าให้ชื่นใจสักหน่อย  แล้วก็ออกจากสวนมาพร้อมกับน้อยหน่าแก่จัดตาเข่งใหญ่ อุ้ย ! ตัวเองก็จะไม่อยู่ทำไงดี นึกขึ้นได้จึงโทรบอกน้องสาวทันที ว่ามีน้อยหน่าปลอดสารนะ ที่ทำงานมีใครสนใจมั้ยคะ ? น้องบอกรอแป๊บไม่เกิน 5 นาที ตอบกลับมาเอามาเลยมีออเดอร์แล้ว 10 ถุง อัยย่ะ ! ราคาดีด้วยออเดอร์ก็เร็วปานนั้น ต้องยกความดีข้อนี้ให้น้องสาวเลยค่ะและขอบคุณเพื่อนร่วมงานของน้องสาวด้วยที่อุดหนุนน้อยหน่าจากสวนเล็ก ๆ ของเรา 


ทุกอย่างเตรียมพร้อม การเริ่มต้นขับรถเพื่อเข้ากรุงเทพเป็นเวลาเที่ยง 28 กันยายน 63 ขับมาเรื่อย ๆ เหมือนไม่มีอะไร แต่พอเริ่มเข้าเขตสิงห์บุรีปุ๊บ ฝนฟ้าเริ่มตกหนักบ้าง เบาบ้างตลอดทางไม่เคยหยุด ตกเรื่อยมาจนถึงนวนคร (ถ้าไปตกที่บ้านเราบ้างก็คงจะมีน้ำทำนานะแบบนี้) ทำความเร็วไม่ได้ แถมมีอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกันตลอดเส้นทาง รถติดอีก เอาละสิ นัดกับน้องสาวไว้ต้องเอาน้อยหน่าไปส่งที่บริษัท เค้าเลิกงานตอน 5 โมงเย็นด้วย ใจคอเริ่มไม่ดี จะทันมั้ยหนอ แล้วในที่สุด ก็มาถึงที่ทำงานของน้องสาวด้วยเวลา 16.40 น. เอาน้อยหน่าที่แสนอร่อยไปส่งให้ทันพอดี ใช้เวลาขับรถ ตั้งแต่เที่ยงวัน ยันเกือบห้าโมงเย็น จากที่เคยใช้เวลาไม่เกิน 3 ชั่วโมง ลงรถขาแทบเดินไม่ได้เลยขับรถมาราธอนสุด ๆ  แข่งกับเวลา แข่งกับสายฝนที่แทบจะมองไม่เห็นทาง จบไปอีกวัน ไปนอนรอเวลา ที่บ้านน้องสาวดีกว่า เช้าจะได้ตื่นแต่เช้า เฮ้อ ! เมื่อย 


เริ่มต้นเช้า 29 กันยายน 63 ตั้งปลุก 5.20 น. เรียบร้อย เรียกแท็กซี่ 6.00 น. เพื่อไปสนามบิน ยังคิดว่าตัวเองไปเช้าเกินไปรึเปล่า แต่ไม่เป็นไรไปหาไรกินระหว่างรอก็ดี เพราะเข้าใจผิดไม่ถี่ถ้วนดูเวลาเครื่องขึ้นผิด คิดว่าขึ้น 9.00 น. แต่ความจริงเป็นเวลาถึงต่างหาก ดีนะที่ตื่นเช้าและมาถึงสนามบินแต่เช้า ไม่งั้นตกเครื่องอีก ยายป้า on air เอ้ย ทุกอย่างเป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่ได้กินข้าว ขึ้นเครื่อง 7.00 น. เครื่อง take off 7.30 น. นั่งไป พร้อมกับใส่หน้ากากเข้าหากันทุกคน 

บนเครื่องใช้แมทช์ปิดปากและจมูก

On air เดินทางไปกับสายการบิน Thai Lion air ขึ้นไปเจอแอร์สาวสวยให้การต้อนรับกับยิ้มสวย ๆ และเพื่อนร่วมเดินทางเต็มลำ โอ้โห ! คนไปภูเก็ตเยอะขนาดนี้เลยหรือนี่  ก่อนที่เครื่องจะขึ้นแอร์มาแนะนำวิธีใช้อุปกรณ์ช่วยชีวิตในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินระหว่างการเดินทาง แล้วก็ถึงเวลา takeoff (นำเครื่องขึ้น) ก็เสียว ๆ นิดแต่ไม่ค่อยรู้สึกอะไรมากนัก เสียงเครื่องก็ไม่ดังมาก ระหว่างนั่งก็จะได้ยิน กัปตัน แนะนำตัวเอง และเที่ยวบินที่จะนำพาเราไปถึงภูเก็ต เสียงหล่อมากกกก ฟังตามเสียงกัปตันชื่อ Thamaroj Chansawan  การเดินทางขาไปเป็นไปอย่างเรียบร้อยเพราะท้องฟ้าโปร่งสดใสมาก เครื่องบินเงียบและนิ่ง หนึ่งชั่วโมงผ่านไป กัปตันเสียงหล่อคนเดิมจะนำเครื่องลงแล้วจึงส่งเสียงมาบอกให้เตรียมตัว ปิดสัญญาณอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทุกชนิด และรัดเข็มขัดเพื่อความปลอดภัย on air ทำตามทุกอย่างเลยค่ะก็อุตส่าห์มีเสียงหล่อ ๆ บอกแล้วเนาะ  


เวลา 8.40 น . (landing) เครื่องลงแตะสนาม หูย ! บอกตรง ๆ รู้สึกกลัวตอนลงมากกว่าตอนขึ้นอีกอ่ะ ไม่รู้เป็นเพราะอะไร สงสัยดูข่าวเกี่ยวกับเครื่องบินเยอะไปหน่อย แต่ก็ลงจอดเรียบร้อยไม่มีอะไรอย่างที่กลัว 555 แหม ! แอบคิดในใจนิดหน่อยเตรียมตัวลงจากเครื่อง มีเสียงสวย ๆ ดังขึ้น ให้เว้นระยะห่างในการเดินออกจากเครื่องเพื่อความปลอดภัยจาก โควิด 19 ควรเว้นระยะห่างทางสังคม นั่งขำเบา ๆ อยู่คนเดียว แล้วไอ้ที่นั่งมาเต็มลำล่ะแล้วไอ้ที่นั่งมาแทบจะตัวติดกันนี่ล่ะ มันเว้นแล้วใช่มั้ยเนี่ย 555 แต่ไม่เป็นไรค่ะ ทุกอย่างเป็นไปอย่างเรียบร้อย การเดินทางไปยังที่พักไม่ยุ่งยาก ด้วยรถเช่า และจีพีเอส นำทาง ถึงจุดหมายสบายแฮ ความทันสมัยสร้างความสะดวกสบาย ให้ on air ผู้มีความซื่อบื่อคนนี้ได้เยอะมากกกก ขอบคุณ กัปตัน และลูกเรือ ทุกท่านและ Thai Lion air ที่พา on air ถึงจุดหมายโดยปลอดภัยค่ะ

เดินทางไปกับ lion air



Lionair

ไปถึงเช้าก็หิว จัดการเรื่องอาหารก่อนเลยค่ะ แล้วก็เที่ยว เอ้ย ! ทำงานในส่วนที่ทำได้ทันทีค่ะ จนถึงมื้อเย็นจึงต้องหาของอร่อยกินอีกรอบ ก่อนจะเข้าที่พัก พักผ่อนให้เต็มที่ของคืนนี้ที่ ภูเก็ต เอาละบทนี้ on air ขอตัวไปนอนก่อนนะคะ เอาแรงไว้เขียนเรื่องราวดี ๆ ให้คุณผู้อ่านกันค่ะ บ้ายบาย...💤💤💤😪


หลังสถานการณ์การระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า 19 เบาบางลงบ้าง ทุกอย่างจึงมีการขยับบ้าง แม้แต่ภาคการท่องเที่ยวซึ่งก่อนหน้านี้เงียบเหงาไปอย่างถนัดตา แต่เชื่อเถอะถ้าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคลี่คลาย  ทุกอย่างก็คงกลับมา มีลงก็ต้องมีขึ้น on air เชื่ออย่างนั้นค่ะ https://www.lionairthai.com/th/


ขอบคุณที่ติดตามกัน 

เฟซบุ๊ค 👇 สีฟ้าทุกที่คือลิงก์

https://www.facebook.com/profile.php?id=100001454636104


ไลน์

https://line.me/ti/p/S9ReekcXr-


ยูทูบ

YouTube

เพจ

fanpage facebook

บล็อกดิต

Blockdit

_____________________






11 ความคิดเห็น:

  1. รอตอนต่อไปค่ะ กำลังสนุกเลย

    ตอบลบ
  2. เขียนสนุกสนานมากค่ะพี่แอร์ รออ่านอีกค่ะ

    ตอบลบ
  3. คำตอบ
    1. ก็เห็นปั่นแชมพู ให้ทันออเดอร์อยู่นี่คะ

      ลบ
  4. รอตอนต่อไปนะคะ อยากเที่ยวแล้วค่ะ

    ตอบลบ

รีวิว พรีมาแคป-1000

เกิดเป็นหญิงแท้จริงนั้นลำบาก คำพูดนี้เป็นเรื่องจริงอยู่มากทีเดียวค่ะ โดยเฉพาะวันนั้นของเดือน ทั้งหงุดหงิด ทั้งเลอะเทอะเฉอะแฉะ ไม่สบายตัว ถ้า...