วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ชวนเที่ยวอุทยานราชภักดิ์

 ชวนเที่ยวอุทยานราชภักดิ์


อุทยานราชภักดิ์

เมื่อวันนึงแอร์ได้มีโอกาสเดินทางไปจัดหวัดประจวบคีรีขันธ์  เป้าหมายคือจะไปเที่ยวหัวหินนั่นแหละ เมื่อไปถึงแล้วยังมีเวลาเหลือที่จะไปเที่ยวต่อได้อีก  จึงตั้งเป้าต่อว่าจะไปเที่ยวอุทยานราชภักดิ์ ให้ได้สักครั้ง เพราะได้เห็นข่าวทางทีวี และทางสื่อโซเชียลต่าง ๆ แล้วทำให้อยากไปชมจริง ๆ สักครั้งในชีวิต ด้วยการเดินทางที่ไกลพอสมควรจากจังหวัดนครสวรรค์ถึงประจวบคีรีขันธ์ ระยะทางหลายร้อยกิโล ขับรถหลายชั่วโมงอยู่เหมือนกัน การที่จะไปบ่อย ๆ คงเป็นไปไม่ได้ เมื่อมีโอกาสแล้วจึงไม่พลาดที่จะเข้าไปชมให้เป็นบุญตาอย่างแน่นอน


เพราะอะไรนะหรือจึงอยากมาชมอุทยานราชภักดิ์ ? ก็เพราะว่าที่นี่ไม่ได้เป็นแค่อุทยานอย่างเช่นทั่ว ๆ ไป ที่นี่เป็น พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบูรพกษัตริย์ 7 พระองค์แห่งสยามของเรานั่นเองค่ะ  ที่นี่ดูยิ่งใหญ่ไปหมดทุกอย่าง ตั้งแต่ทางเข้าไปจนถึงที่ตั้งพระบรมราชานุสาวรีย์ มีพื้นที่อาณาบริเวณกว้างใหญ่มาก  ด้านหน้าเป็นลานกว้าง  ด้านหลังเป็นภูเขา  และรูปหล่อที่เป็นอนุสาวรีย์ ก็ใหญ่มาก ๆ รูปหล่อของแต่ละพระองค์ดูยิ่งใหญ่สง่างามเป็นอย่างยิ่ง เห็นแล้วต้องขอชื่นชมทีมช่างทุกแขนง ที่สร้างสิ่งนี้ได้ยิ่งใหญ่สมบูรณ์จนน่าทึ่ง 


ป้ายทางเข้าอุทยาน



ที่กล่าวมาข้างต้น พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบูรพกษัตริย์ มีด้วยกัน 7 พระองค์ มีทั้งหมดด้วยกันดังนี้ 

  1. พ่อขุนรามคำแหง (สมัยกรุงสุโขทัย)

  2. สมเด็จพระนเรศวร (สมัยกรุงศรีอยุธยา)

  3. สมเด็จพระนารายณ์ (สมัยกรุงศรีอยุธยา)

  4. สมเด็พระเจ้าตากสิน (สมัยกรุงธนบุรี) 

  5. พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก (รัชกาลที่ 1 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์) 

  6. พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 4 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์) 

  7. พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์) 




เมื่อเข้ามายืนชมใกล้ ๆ จะรู้สึกและสัมผัสได้ ถึงความยิ่งใหญ่ เข็มแข็ง แลดูน่าเกรงขาม สมกับบารมีของพระมหากษัตริย์ที่ปกบ้านป้องเมืองเมื่อครั้งอดีต  ด้วยขนาดของรูปหล่อสำริดที่มีขนาดความสูงถึง 13.9 เมตร แหงนมองคอตั้งบ่าเลยค่ะ ดูมีความแข็งแรงทนทานต่อดินฟ้าอากาศเป็นอย่างยิ่ง

ยืนชมใกล้ ๆ



ข้างหลังเป็นภูเขา ด้านหน้าเป็นทะเล


ใครที่ยังไม่ได้ไปเที่ยวชม แอร์ขอแนะนำเลยค่ะ หรือคนที่เคยไปมาแล้วกลับไปเที่ยวไปชื่นชมความยิ่งใหญ่ ทั้งงานออกแบบก่อสร้างรูปหล่อสำริดที่ใหญ่และสวยงามมาก ๆ และไปชมบารมีขององค์พระมหากษัตริย์ของชาติไทยเมื่อครั้งอดีต  จะเห็นได้ว่าทุกพระองค์เมื่อครั้งอดีตได้สร้างคุณูปการต่อบ้านเมืองของไทยเมื่อสมัยก่อร่างสร้างชาติ อย่างหาที่เปรียบมิได้ทุกพระองค์ค่ะ


สำหรับท่านที่จะเดินทางมาเที่ยวชม เดินทางสะดวกด้วยรถยนต์เลยค่ะ หาไม่ยาก 

ที่ตั้งอุทยานราชภักดิ์  สวนสนประดิพัทธ์ ถนนเพชรเกษม ตำบล หนองแก จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ เปิด 08.00-18.00 น หรือเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของอุทยานได้เลยค่ะ 👇👇👇


http://www.rajabhaktipark.in.th/


แล้วเจอกันในบทความต่อไป หลากหลายเรื่องราว เล่าด้วยการเขียน  

ติดตามผลงานอื่น ๆ บทความรีวิวต่าง ๆ ร้านอาหาร คาเฟ่ สถานที่ บิวตี้ ไลฟ์สไตล์ ทุกอย่างที่เจอะเจอ รับตัดต่อวิดีโอ สอนเทคนิคตัดต่อวิดีโอ ตกแต่งรูป และออกแบบสติกเกอร์สินค้าต่าง ๆ 


เพจ

fanpage facebook

ยูทูบ

YouTube

B D 

Blockdit

Blogger 

Blogger

True

https://cities.trueid.net/post/177916


พูดคุยสอบถาม

Line :https://line.me/ti/p/S9ReekcXr-

เฟซหลัก : Facebook profile

โทร : 094-830 6933 

gmail : janchai6933@gmail.com

_____________________







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีวิว พรีมาแคป-1000

เกิดเป็นหญิงแท้จริงนั้นลำบาก คำพูดนี้เป็นเรื่องจริงอยู่มากทีเดียวค่ะ โดยเฉพาะวันนั้นของเดือน ทั้งหงุดหงิด ทั้งเลอะเทอะเฉอะแฉะ ไม่สบายตัว ถ้า...