วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ชมไฟที่เซ็นทรัลเวิลด์

 เที่ยวดูเทศกาลประดับไฟ ก่อนใกล้เคาท์ดาวน์ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ 


ในเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพ ช่วงเดือนธันวาคมจะมีเทศกาลนึงที่เป็นที่รู้กันว่าจะมีการประดับไฟสวยงามที่หน้าเซ็นทรัลเวิลด์  ไม่ใช่แค่ความสวยงามของไฟระยิบระยับเท่านั้นนะคะ ยังมีร้านอาหารที่มาออกบูธ ให้เราได้เดินเลือกซื้อเลือกชิมเยอะมากค่ะ มีแต่ของอร่อย ๆ ทั้งนั้นเลย ไฟจะเริ่มเปิดตอนประมาณ หกโมงเย็น ผู้คนที่จะมาเดินชมไฟหรือเดินช้อปปิ้งในห้าง จะเริ่มเยอะตั้งแต่ช่วงเย็นและเริ่มคึกคักมากขึ้น ๆ ไปจนถึงเวลาห้างปิดเลยค่ะ คนเยอะมาก ทุกคนดูมีความสุข สนุกกับการได้ถ่ายรูปกับไฟสวย ๆ 


ทุกคนมีความสุข  ที่สังเกตได้คือการที่ทุกคนได้เดินชิมอาหารร้านโน้นร้านนี้ไปเรื่อย ๆ อาหารแต่ละอย่างน่ากินและอร่อย ๆ ทั้งนั้น แอร์ชิมมาแล้ว ทุกคนต่างที่มา แต่มีจุดหมายเดียวกันคือมาดูความตื่นตาตื่นใจกับแสงสี ที่มันเป็นสีสันของค่ำคืนนั้น มีการแสดงของศิลปินดัง มีดนตรีสดเล่นให้ชมด้วยนะ  สถานที่ตรงนี้จัดให้มีการประดับไฟ และจัดงานแบบนี้ทุกปี แต่ปีนี้ที่ดูแปลกตาไป ก็คงจะเป็นที่ทุกคนที่มาเที่ยวชมงาน ต้องสวมหน้ากากอนามัย สวมหน้ากากแล้วเดินเที่ยวไปด้วยกัน เพื่อป้องกันการติดเชื้อโคโรน่าไวรัส ที่ระบาดหนักในช่วงต้นปี และกลับมาเพิ่มการระบาดอีกครั้งในช่วงปลายปีอีกครั้ง ซึ่งเป็นช่วงที่ทุกคนอยู่ในเวลาท่องเที่ยวพอดี เป็นปลายเดือนธันวาคม ที่มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน  แต่ถึงอย่างไรผู้คนก็ยังรู้สึกอยากผ่อนคลายจากสถาณการณ์เชื้อโควิดแบบนี้ จึงออกมาเที่ยวงาน แต่ก็ไม่ลืมที่จะป้องกันตัวเอง และป้องกันคนอื่นไปด้วย แอร์พกหน้ากากอนามัยไปด้วยทุกที่ และสวมใส่ทุกครั้งที่ออกจากที่พัก และอยากจะบอกทุกคนอีกอย่าง เปลี่ยนหน้ากากบ่อย ๆ นะคะ เพราะมันอาจจะสัมผัสเชื้อโรคอื่น ๆ ติดมาก็เป็นได้ค่ะ 


แอร์จะพาไปชมไฟสวย ๆ กันดีกว่าค่ะว่ามีความตื่นตาตื่นใจอะไรบ้าง เตรียมตัวพร้อมแล้วไปกันเลย  


หน้าเซ็นทรัล

เป็นจุดที่ผู้คนมักจะมายืนถ่ายรูปตรงนี้ค่ะ 



ตรงนี้เป็นไฟเต้นระบำ สวยมาก 



ตรงนี้มีต้นคริสต์มาสขนาดใหญ่ ประดับไฟไว้อย่างสวยงามอลังการ คนจะมาถ่ายรูปเยอะมาก คนหนาแน่น แอร์ไม่ได้เข้าไปถ่ายรูปใกล้มากนัก ก็ระวังการแออัดนั่นแหละค่ะ


เดินเซลฟี่จนเหนื่อยเเล้ว ก็มาเดินเลือกของกินอร่อย ๆ กันต่อดีกว่าค่ะ ละลานตาไปหมดแค่ชิมก็อิ่มแล้วค่ะ หรือจะอุดหนุนของอร่อยแล้วเดินกินไปชมงานไปก็ได้อีกเหมือนกัน 











ร้านค้าที่อยู่ในงานยังมีอีกเยอะค่ะ แอร์เก็บภาพมาได้หลายร้านแต่ไม่สามารถลงได้ทั้งหมด ลองไปเที่ยวชิมกันเองนะคะเยอะจริง ๆ ค่ะ


ใครที่ยังไม่มีโปรแกรมเดินทางไปเที่ยวที่ไหน ลองมาชมไฟสวย ๆ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ก็ได้นะคะ หรือไปเที่ยวก่อนที่จะเดินทางช่วงหยุดยาวปีใหม่ก็ได้ ไปเดินหาซื้อของอร่อย ซื้อของที่เซ็นทรัลนำกลับไปเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับคนที่เรารักก็ได้อีกเหมือนกันค่ะ 


เที่ยวชมไฟแสงสีละลานตาที่หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ สร้างความสุขให้กับตัวเองอย่างระมัดระวัง แต่ไม่ระแวง กับสถานการณ์เชื้อโรคที่เราป้องกันได้ ให้ช่วงเวลาวันหยุดเป็นหรือวันที่ได้ออกจากบ้านมาเที่ยว เป็นเวลาที่เพลิดเพลินอิ่มเอม ได้ผ่อนคลายความเครียดในการทำงาน หรือชีวิตประจำวันได้บ้างไม่มากก็น้อย  การเดินทางในกรุงเทพฯ แนะนำให้ใช้รถไฟฟ้า หรือรถสาธารณะ นะคะสะดวกและเร็วดี และอีกอย่างไม่ต้องหาที่จอดรถด้วยค่ะ ขอให้ทุกคนมีความสุขในเทศกาลปีใหม่นี้นะคะ happy new year 



แล้วเจอกันในบทความต่อไป หลากหลายเรื่องราว เล่าด้วยการเขียน ✍️📝


ติดตามผลงานอื่น ๆ บทความรีวิวต่าง ๆ ร้านอาหาร คาเฟ่ สถานที่ บิวตี้ ไลฟ์สไตล์ ทุกอย่างที่เจอะเจอ รับตัดต่อวิดีโอ สอนเทคนิคตัดต่อวิดีโอ ตกแต่งรูป และออกแบบสติกเกอร์สินค้าต่าง ๆ 


เพจ

fanpage facebook

ยูทูบ

YouTube

B D 

Blockdit

Blogger 

Blogger

True

trueid

IG

Instagram


พูดคุยสอบถาม

Line :https://line.me/ti/p/S9ReekcXr-

เฟซหลัก : Facebook profile

โทร : 094-830 6933 

gmail : janchai6933@gmail.com



4 ความคิดเห็น:

  1. อยากไปดูบ้างจัง สวยมากค่ะพี่แอร์

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไปสถานที่จริงสวยกว่ารูปอีกค่ะ

      ลบ
  2. ขอบคุณมากค่ะ สวยงามน่าไปถ่ายรูปค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มีเวลาลองไปเทึ่ยวนะคะ สวยจริง ๆ ค่ะกลางคืนไฟสวย

      ลบ

รีวิว พรีมาแคป-1000

เกิดเป็นหญิงแท้จริงนั้นลำบาก คำพูดนี้เป็นเรื่องจริงอยู่มากทีเดียวค่ะ โดยเฉพาะวันนั้นของเดือน ทั้งหงุดหงิด ทั้งเลอะเทอะเฉอะแฉะ ไม่สบายตัว ถ้า...