วันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2563

เที่ยวทุ่งทานตะวัน

 เที่ยวทุ่งทานตะวันบาน ที่พุนกยูง

ทุ่งทานตะวัน พุนกยูง


 30 ธ ค 63 เป็นปลายปีที่มีการระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัส กลับมาแพร่เชื้ออีกครั้ง หลังจากเกิดการแพร่เชื้อไปเมื่อต้นปี ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ปิดไปหลายที่ และมีความกังวลเกี่ยวกับการติดเชื้ออีกด้วย ซึ่งทำให้การวางแผนท่องเที่ยวเปลี่ยนกระทันหัน คือไม่ไปไหนไกล  อยู่บ้านเป็นหลัก ไม่ไปในที่แออัด สรุปแล้วไม่ได้ไปไหนนั่นแหละค่ะ 


ผู้เขียนก็เป็นคนนึงที่ไปไหนไกลไม่ได้ โดนผลกระทบจากสถานการณ์ เชื้อโควิด 19 ระบาดเหมือนกัน อยู่กับที่นาน ๆ ก็เบื่อนะ ไปไกลไม่ได้ก็เที่ยวใกล้บ้านก็ได้เนาะ วันนี้จึงได้ชวนเด็ก ๆ ไปเที่ยวทุ่งทานตะวันกันที่อำเภอใกล้ ๆ คืออำเภอตากฟ้า เป็นอำเภอที่ติดกับอำเภอท่าตะโก อยู่ใกล้บ้านผู้เขียนเลยค่ะ  เมื่อเตรียมตัวเสร็จก็เดินทางกันเลย เด็ก ๆ ดูจะตื่นเต้นที่ได้พาไปเที่ยว คนพาไปก็ดูจะตื่นเต้นไม่น้อยไปกว่าเด็ก ๆ แค่บอกว่าจะไปเที่ยว จะที่ไหน แบบไหน แค่ได้ยินก็รู้สึกสนุกแล้วค่ะ ใครเคยรู้สึกแบบเดียวกับผู้เขียนบ้าง 


การไปเที่ยวทุ่งทานตะวันต้องเตรียมตัวไปตั้งแต่เช้า ๆ ค่ะ เพราะดอกทานจะบานสู้กับแสงอาทิตย์ได้เพียงครึ่งวัน พอบ่ายแล้ว คอดอกทานตะวันจะเริ่มคว่ำหลบแดดที่ร้อนแรง ถ้าไปช่วงบ่ายจะถ่ายรูปออกมาไม่ค่อยสวย 


การเดินทางผู้เขียนใช้เส้นทางถนนท่าตะโก - นครสวรรค์ ตรงบ้านหัวถนนแยกไปตากฟ้า ขับไปเรื่อย ๆ จนถึง บ้าน พุนกยูง ก็จะเจอแปลงปลูกดอกทานตะวันอยู่สองข้างทาง บางแปลงก็แก่แล้ว บางแปลงกำลังชูดอกสวยงาม แปลงไหนกำลังบาน ลงไปเที่ยวชมหรือถ่ายรูปได้เลยค่ะ เจ้าของไม่หวง อย่างเช่นแปลงที่ผู้เขียนลงไปเที่ยวชมนี้ เจ้าของได้จัดป้าย จัดจุดถ่ายรูป จัดที่จอดรถไว้ให้เลยค่ะ ไม่ต้องจอดรถริมถนนให้เป็นอันตราย แค่เห็นสีสันเหลืองสดเต็มทุ่งของดอกทานตะวันก็สดชื่นกระดี๊กระด๊าแล้วค่ะ คราวนี้ก็ลงไปหาจุดเซฟลฟี่แบบรัว ๆ เลย 








เด็ก ๆ ชอบมากดูมีความสุขสนุกกับการถ่ายรูป 



การไปเที่ยวชมทุ่งทานวัน ช่วงสาย ๆ อาจจะร้อน
แต่ทางเจ้าของไร่ก็ได้จัด น้ำดื่ม น้ำอัดลมเย็น ๆ ไว้ให้บริการคนที่ไปเที่ยวด้วยค่ะ แล้วก็ยังมี ขนม ผลไม้ หรือของกินที่มีอยู่แถวนั้นนำมาขายให้คนที่มาเที่ยวอีกด้วย ถือว่าเป็นการช่วยกัน เจ้าของได้ขายของที่นำมาจากชาวบ้านมีรายได้เล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อบำรุงไร่ คนที่ไปเที่ยวได้ของกินเล่นติดไม้ติดมือกินเพลิน ๆ ผู้เขียนได้อุดหนุนถั่วลิสงต้ม และมะยมเชื่อมเสียบไม้กลับมากินที่บ้านด้วย จะบอกว่ามะยมเชื่อมอร่อยมาก ถ้ารู้ว่าอร่อยแบบนี้เหมามาทั้งหมดก็ดีแล้ว แม้เสียดาย 😄😄😄






ทุ่งทานตะวันที่ บ้านพุนกยูง อำเภอตากฟ้า จะบานสวยในช่วงปลายเดือนธันวาคม ไปจนถึงต้นเดือนมกราคม จะเป็นแบบนี้ทุก ๆ ปี เช่นแปลงทานตะวันที่ผู้เขียนได้ลงไปเซลฟี่ด้วยนั้น จะบานไปจนถึงวันที่ 5 มกราคม 64 (สอบถามจากเจ้าของไร่มาค่ะ ) ก็จะเริ่มเหี่ยวและแก่ ใครที่ยังไม่ได้ไปเที่ยวยังพอมีเวลาไปชม ไปถ่ายรูปกับดอกทานตะวัน สวย ๆ ยังทันนะคะ รีบเลยค่ะ ช้าอด หมดช่วงนี้แล้วคงต้องรออีกทีปีหน้าเลยค่ะ




เที่ยวทุ่งทานตะวันบานที่พุนกยูง เป็นแปลงปลูกดอกทานตะวันขนาดใหญ่ เมื่อออกดอกบานพร้อมกัน จะมีสีเหลืองบานสะพรั่งสวยงาม สีเหลืองสดจัดจ้าน แข่งกันสวยท้าแสงอาทิตย์ ในช่วงฤดูหนาวเดือนธันวาคมของทุกปี  การเดินทางสะดวก เพียงขับรถลัดเลาะไปตามเส้นทางที่ผ่านอำเภอตากฟ้า ท่าตะโก แล้วปักหมุดมาที่ พุนกยูง ก็จะเจอทุ่งทานตะวันสวย ๆ ตลอดสองข้างทางเลยค่ะ เพียงแค่เราเลือกแปลงที่กำลังบานเต็มที่ แล้วลงไปถ่ายรูปกันได้เลย  ได้เที่ยว ได้ความสดชื่นของสีสันดอกไม้ ได้ความสบายใจ ไม่ต้องกลัวเชื้อโรค เพราะไม่แออัด จนต้องกังวล จึงเที่ยวได้อย่างสบายใจสุด ๆ ไปเลย ปะ ! ไปเที่ยวกัน 


แล้วเจอกันในบทความต่อไป หลากหลายเรื่องราว เล่าด้วยการเขียน ✍️📝


ติดตามผลงานอื่น ๆ บทความรีวิวต่าง ๆ ร้านอาหาร คาเฟ่ สถานที่ บิวตี้ ไลฟ์สไตล์ ทุกอย่างที่เจอะเจอ รับตัดต่อวิดีโอ สอนเทคนิคตัดต่อวิดีโอ ตกแต่งรูป และออกแบบสติกเกอร์สินค้าต่าง ๆ 


เพจ

fanpage facebook

ยูทูบ

YouTube

B D 

Blockdit

Blogger 

Blogger

True

trueid

IG

Instagram


พูดคุยสอบถาม

Line :https://line.me/ti/p/S9ReekcXr-

เฟซหลัก : Facebook profile

โทร : 094-830 6933 

gmail : janchai6933@gmail.com

_____________________









4 ความคิดเห็น:

  1. สวยงามน่าเที่ยวมากค่ะ ขอบคุณนะคะ

    ตอบลบ
  2. ชอบถ่ายกับดอกทานตะวัน อากาศร้อนไหมแอร์

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แดดแรงแต่ไม่ร้อนมากเพราะเป็นหน้าหนาวค่ะพี่เจี๊ยบ

      ลบ

รีวิว พรีมาแคป-1000

เกิดเป็นหญิงแท้จริงนั้นลำบาก คำพูดนี้เป็นเรื่องจริงอยู่มากทีเดียวค่ะ โดยเฉพาะวันนั้นของเดือน ทั้งหงุดหงิด ทั้งเลอะเทอะเฉอะแฉะ ไม่สบายตัว ถ้า...