วันอังคารที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ถั่วลันเตา

 ประโยชน์ดี ๆ จากถั่วลันเตาญี่ปุ่น  


ผัดถั่วลันเตา


ถั่วลันเตาญี่ปุ่นผัดพริกแห้ง ความหวานกรอบของถั่วลันเตาญี่ปุ่นเมื่อสุกแล้ว ทำให้แอร์ชอบกินมาก ๆ ไม่เพียงแต่รสชาติดี ทำอาหารอร่อย คุณค่าทางอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายยังมากมายอีกด้วย การทำให้สุกก่อนนำมากิน แอร์ทำอยู่สองวิธี คือนำมานึ่งให้สุกก่อนนำไปกินกับสลัด สเต็ก หรือจิ้มน้ำพริก และอีกอย่างนึงที่ชอบไม่น้อยไปกว่ากัน คือถั่วลันเตาผัดน้ำมันหอยพริกแห้ง 


แอร์ชอบกินผัดถั่วลันเตาญี่ปุ่นผัดน้ำมันหอยใส่พริกแห้งเป็นกับข้าว ถ้าเป็นเมื่อก่อนคงกินกับข้าวได้หลายจาน แต่ช่วงนี้ ดูแลสุขภาพมากขึ้น ก็กินกับข้าวไรซ์เบอรี่ สักหนึ่งทัพพีก็อิ่มแล้ว หรือบางครั้งก็ผัดกินเปล่า ๆ อร่อยดีค่ะ  


รสชาติของผัดถั่วลันเตาใส่พริกแห้งนั้นอร่อยอย่าบอกใครเชียวค่ะ รสเค็มแบบเข้มข้นจากน้ำมันหอย  รสหวานกรอบจากถั่วลันเตา รสเผ็ดจากพริกแห้ง ถ้าจะให้หอมมากยิ่งขึ้นใช้พริกแห้งจินดาค่ะ เค็มนิด ๆ หวานหน่อย ๆกลิ่นหอมความเผ็ดเล็กน้อยเพื่อเพิ่มรสชาติ เป็นผัดผักที่อร่อยกลมกล่อมสุด ๆ ไปเลยค่ะ


ถั่วลันเตามีประโยชน์และคุณค่าทางโภชนาการสูงกับร่างกายเรา  มีประโยชน์อย่างไรบ้างนั้น แอร์ค้นข้อมูลประโยชน์ของถั่วลันเตามาให้คุณผู้อ่านแบบคร่าว ๆ เพื่อเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจในการกินถั่วลันเตาค่ะ มีดังนี้ค่ะ 


  • เป็นแหล่งรวมของสารต้านอนุมูลอิสระ  ถั่วลันเตาอุดมไปด้วย สารฟลาโวนอยด์  สารแคโรทีนอยด์ กรดฟีโนลิก สารโพลีฟีนอล ที่มีคุณสมบัติช่วยป้องกัน โรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคอัลไซเมอร์ และยังช่วยลดเลือนริ้วรอยก่อนวัยได้อีก เพราะมี วิตามินซี วิตามินอี และสังกะสี ที่ช่วยบำรุงสุขภาพได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

  • ช่วยการลดน้ำหนักได้ดี สำหรับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก กินถั่วลันเตาเป็นประจำ จะดีมาก ๆ เพราะถั่วลันเตาเป็นพืชที่มีโปรตีนสูง  ไขมันต่ำ มีไฟเบอร์สูง กินแล้วช่วยให้อิ่มท้องนาน 

  • ช่วยลดคอเลสเตอรอล  ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหลอดเลือดอุดตัน 

  • ช่วยแก้ปัญหาท้องผูก เพราะถั่วลันเตามีไฟเบอร์สูงกินแล้วอิ่มท้องนานแล้วจึงเหมาะกับคนลดน้ำหนัก และคนที่มีปัญหาท้องผูกบ่อย ถั่วลันเตายังช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายให้ทำงานได้ดี และยังช่วยปรับให้ระบบลำไส้ทำงานได้เป็นปกติดียิ่งขึ้นอีกด้วย

  • อุดมไปด้วยธาตุเหล็ก  ในผู้ที่มีภาวะของโรคโลหิตจาง ธาตุเหล็กจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องได้รับเสริม ถั่วลันเตาเป็นอาหารที่ธาตุเหล็กสูง เมื่อกินเป็นประจำจึงช่วยเสริมธาตุเหล็กให้กับผู้ที่มีภาวะโลหิตจางได้อีกด้วย 


นี่เป็นเป็นเพียงบางส่วนของประโยชน์จากถั่วลันเตา ยังมีสารอาหารที่เป็นประโยชน์กับร่างกายและดีต่อสุขภาพของเราอีกเยอะมากค่ะ และยังเป็นอาหารที่ช่วยเรื่องการลดน้ำหนักจากธรรมชาติได้อย่างดีเยี่ยม  กินเป็นประจำ ได้ทั้งหุ่นสวย ได้ทั้งสุขภาพที่ดี สายเฮลตี้ ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงนะคะ จะได้สวยสุขภาพดีแบบปัง ๆ ไปด้วยกันค่ะ 


แล้วเจอกันในบทความต่อไป หลากหลายเรื่องราว เล่าด้วยการเขียน ✍️📝


ติดตามผลงานอื่น ๆ บทความรีวิวต่าง ๆ ร้านอาหาร คาเฟ่ สถานที่ บิวตี้ ไลฟ์สไตล์ ทุกอย่างที่เจอะเจอ รับตัดต่อวิดีโอ สอนเทคนิคตัดต่อวิดีโอ ตกแต่งรูป และออกแบบสติกเกอร์สินค้าต่าง ๆ 


เพจ

fanpage facebook

ยูทูบ

YouTube

B D 

Blockdit

Blogger 

Blogger

True

trueid

IG

Instagram


พูดคุยสอบถาม

Line :https://line.me/ti/p/S9ReekcXr-

เฟซหลัก : Facebook profile

โทร : 094-830 6933 

gmail : janchai6933@gmail.com

_____________________






2 ความคิดเห็น:

รีวิว พรีมาแคป-1000

เกิดเป็นหญิงแท้จริงนั้นลำบาก คำพูดนี้เป็นเรื่องจริงอยู่มากทีเดียวค่ะ โดยเฉพาะวันนั้นของเดือน ทั้งหงุดหงิด ทั้งเลอะเทอะเฉอะแฉะ ไม่สบายตัว ถ้า...