วันเสาร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2563

เคล็ดลับผิวสวย

 

สาว ๆ วัย 30 + คุณดูแลผิวกายกันอย่างไรบ้าง ? 

หลาย ๆ คนคงตอบแบบไม่ลังเล ก็ทาโลชั่นบำรุงผิวไงแค่นี้ใคร ๆ ก็รู้ ใช่ค่ะการทาโลชั่นเพื่อบำรุงผิวก็เป็นสิ่งนึงที่เราควรทำเป็นประจำเพื่อให้ผิวมีความชุ่มชื้นไม่แห้งกร้านนั่นเองค่ะ  แต่ด้วยอายุอานามที่มากขึ้นของตัวผู้เขียนเองทำให้มีปัญหาเกี่ยวกับผิวพรรณเพิ่มมากขึ้นหลายอย่าง ทั้งผิวแห้งกร้าน ผิวตกกระ แพ้ง่าย ผิวหยาบขึ้นไม่นุ่มลื่นเหมือนดังเช่นเมื่อก่อน ซึ่งอาจจะมาจากหลายสาเหตุ เช่นแสงแดด ความเครียด วัยที่เพิ่ม อนุมูลอิสระทั้งภายนอกและภายใน ฮอร์โมนที่ช่วยเรื่องความเปล่งปลั่งลดลง และอีกหลายสาเหตุที่เราไม่รู้ตัว


สำหรับตัวผู้เขียนแล้วการทาเพียงโลชั่นบำรุงผิวอย่างเดียวไม่เพียงพอ เป็นคนผิวแห้งมากเพราะมีสภาวะต่อมฮอร์โมนไร้ท่อเช่นต่อมไทรอยด์ผิดปกติอยู่ค่ะ นี่ก็เป็นอีกสาเหตุนึงที่ทำให้ผิวเราแห้ง ตามที่คุณหมอที่ตัวผู้เขียนเข้ารับการรักษาเคยบอกไว้ จึงทำให้ต้องหาตัวช่วยเพิ่มเติมจากโลชั่น เพื่อเสริมให้ผิวเราชุ่มชื้นขึ้นนั่นเองค่ะ


 

น้ำมันมะพร้าว
ภาพจากผู้เขียนเอง

ด้วยที่ตัวผู้เขียนเป็นคนต่างจังหวัด และที่บ้านก็มีต้นมะพร้าวอยู่หลายต้น ต้นไหนสูงมาก ๆ ก็สอยลูกลงมาไม่ได้ ต้องรอให้ร่วงลงมาเอง บางลูกก็นำมาทำกะทิได้ยังมีน้ำอยู่ บางลูกก็น้ำแห้งไปแล้วใช้ทำกะทิไม่ได้ ผู้เขียนจึงใช้ลูกที่ไม่มีน้ำนี่แหละนำมาปอกและขูดเอาเนื้อไปเคี่ยวเพื่อทำน้ำมันมะพร้าว เราจะได้น้ำมันมะพร้าวที่บริสุทธิ์มาก ๆ มาจากธรรมชาติแท้ ๆ โดยที่ไม่ต้องใส่อะไรเป็นสารเติมแต่งเลยค่ะ ผู้เขียนใช้น้ำมันมะพร้าวที่เคี่ยวจนได้ที่แล้ว นำมาทาผิวกาย เช่นแขน ขา และส่วนที่แห้งมาก ๆ เมื่อทาเป็นประจำแล้วทำให้ผิวบริเวณนั้นนุ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ เมื่อเราสัมผัสจะรู้สึกได้ถึงการเปลี่ยนแปลงเลยนะ

น้ำมันมะพร้าว
ภาพจากผู้เขียนเอง


ผู้เขียนอยากจะบอกว่านี่เป็นเคล็ดลับผิวสวยดูดีมีออร่าของตัวผู้เขียนเองเลยค่ะ เพราะนอกจากน้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวแล้ว เมื่อทาตัวเราแล้วยุงไม่กัดด้วยนะคะ ปกป้องเราจากยุงได้ด้วยค่ะ ยุงไม่กัดตัวเราก็ไม่ลายไม่คัน ไม่เกา และไม่ป่วยเพราะยุงด้วยค่ะ  ความจริงแล้วตัวผู้เขียนค้นพบเคล็ดลับนี้ จากพ่อของผู้เขียนเอง เนื่องจากพ่อจะเคี่ยวน้ำมันมะพร้าวไว้เยอะ เพื่อนำมาทาตัวเพื่อไม่ให้ยุงกัดช่วงหัวค่ำ ตอนดูทีวี ของทุก ๆ วัน ผู้เขียนจึงสังเกตว่านอกจากยุงไม่กัดพ่อแล้ว ผิวของพ่อไม่แห้งเหี่ยวเหมือนคนแก่ทั่วไปถึงแม้อายุมากถึง 86 ปีแล้วก็ตาม แต่กลับมีความชุ่มชื้นตึงและลื่นกว่าผิวแม่ที่เป็นผู้หญิงเสียอีกเพราะแม่ไม่ทาอะไรเลย พ่อทาน้ำมันมะพร้าวมาหลายสิบปี ก็คงเหมือนการทาโลชั่นให้ผิวมาตลอดนั่นแหละ มันเป็นของดีที่มีมาแต่โบร่ำโบราณเชียวนะนี่ เพราะนึกย้อนไปสมัยเด็ก ๆ ผู้เขียนเคยเห็นยายของผู้เขียนก็ใช้น้ำมันมะพร้าวแบบนี้หมักผมด้วยค่ะ ผมยายไม่หงอกเลย ดำยาวมากด้วย จะว่าย้อมผมคงเป็นไปไม่ได้สมัยนั้นคงไม่มีครีมย้อมผมแน่ ๆ ค่ะเส้นผมของยาย ดำเป็นมันเงาไม่หงอกแม้จะอายุมากแต่ผมยังดกดำ นั่นแสดงว่าน้ำมันมะพร้าวยังช่วยบำรุงเส้นผมได้อีกอย่างเช่นกัน 


สั่งน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นจากลิงก์นนี้้👇👇👇 

ttps://raka.is/r/mrd9


เดี๋ยวผู้เขียนจะแนะนำวิธีเคี่ยวน้ำมันมะพร้าวไว้ใช้เองกันค่ะ วิธีนี้แล้วแต่วัตถุดิบและความสะดวกนะคะ 

  • นำมะพร้าวที่เราปอกแล้ว ขูดเอาแต่เนื้อค่ะ จะใช้เป็นมะพร้าวดี หรือมะพร้าวน้ำแห้งแล้วก็ได้ใช้ได้เหมือนกัน

  • เมื่อขูดแล้วนำมาคั้นเอาแต่น้ำค่ะ 

  • นำไปตั้งไฟเคี่ยวไฟกลางไปเรื่อย ๆ จนใกล้จะเหลือแต่น้ำมันให้ลดไฟเป็นไฟอ่อน ๆ 

  • เมื่อเคี่ยวจนได้น้ำมันใส ๆ แล้วให้ยกลงตั้งพักไว้ให้เย็น 

  • เมื่อเย็นแล้วนำมากรอกใส่ขวดเก็บไว้ น้ำมันมะพร้าวจะไม่เสีย แม้จะไม่ใส่อะไรเลยตอนเคี่ยวก็ตาม ซึ่งบ้านผู้เขียนทำแบบนี้มานานแล้วจึงบอกได้ว่าไม่เสียจริง ๆ 

น้ำมันมะพร้าว
ภาพจากผู้เขียนเอง


การเคี่ยวแบบนี้น่าจะเปรียบได้กับการสกัดร้อน
ถ้าคุณผู้อ่านสนใจการใช้น้ำมันมะพร้าวแบบนี้ แต่ไม่สะดวกหรือไม่มีมะพร้าวที่จะนำมาเคี่ยวแบบผู้เขียน ก็หาซื้อได้นะคะ เดี๋ยวนี้เค้ามีน้ำมันมะพร้าวแบบสกัดเย็นขายแล้วค่ะ มีขายตามซุปเปอร์สโตร์ ร้านขายยาใหญ่ ๆ มินิมาร์ท หรือตามตัวแทนจำหน่าย ตามร้านค้าออนไลน์ใน platform social ต่าง ๆ ก็มีจำหน่ายค่ะลองหาซื้อมาใช้กันนะคะ เพื่อเพิ่มความสวยความสดใสให้ผิวพรรณกันค่ะ 

น้ำมันมะพร้าว
 
ภาพจากผู้เขียนเอง


ทาผิวด้วยน้ำมันมะพร้าวเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับความสดใสของผิวพรรณ ที่ได้จากธรรมชาติแท้ ใช้ดีจึงส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น ไม่เพียงช่วยดูแลเรื่องผิวเท่านั้น ยังช่วยบำรุงรักษาเส้นผมได้อีกด้วย ทำใช้เองก็ได้ หรือจะหาซื้อมาใช้ก็สะดวกมีขายอยู่ทั่วไป เคล็ดลับความสวยนี้อาจจะดูโบราณสักหน่อยแต่เชื่อเถอะ ดีจริง ๆ ผู้เขียนจึงนำมาบอกต่อค่ะ 


ทดลองสั่งน้ำมันมะพร้าวได้ตามลิงก์นี้นะคะ👇👇👇


สวยครบเครื่อง เรื่องความแซ่บ


ติดตามผลงานอื่น ๆ ทั้งงานบทความ บทความรีวิวร้านอาหาร สถานที่ต่าง ๆ lifestyle ความสวยความงาม ทุกอย่างที่เจอะเจอ  รับตัดต่อคลิปวิดีโอ ตกแต่งภาพ ถ่ายภาพ ออกแบบป้าย สติกเกอร์ สินค้าต่าง ๆ ผลงานช่องออนไลน์ ตามลิงก์ด้านล่างนะคะ 👇👇👇👇👇


YouTube

Blogger

fanpage facebook

Blockdit

trueid


พูดคุยสอบถาม


Line

Facebook

_____________________



12 ความคิดเห็น:

  1. คำตอบ
    1. ลองหามาใช้ค่ะน้องตา ถ้าเป็นแบบสกัดเย็นจะไม่มีกลิ่นค่ะ

      ลบ
  2. ดีจริง ๆ น้ำมันมะพร้าว ชอบใช้เหมือนกันใช่ได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณสูตรดี ๆ ค่ะ ใช้ได้ทั้งตัวเลย

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณสูตรดี ๆ ค่ะ ใช้ได้ทั้งตัวเลย

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณสูตรดี ๆ ค่ะ ใช้ได้ทั้งตัวเลย

    ตอบลบ
  6. น้ามันมะพร้าวใสกิ๊กเลยค่ะ ขอบคุณที่แบ่งปันนะคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ใช่ค่ะถ้าเคี่ยวจนได้ที่แล้วจะใสมาก

      ลบ
  7. ใช้น้ำมันมะพร้าว​ใส่ผมประจำผมนุ่ม

    ตอบลบ

รีวิว พรีมาแคป-1000

เกิดเป็นหญิงแท้จริงนั้นลำบาก คำพูดนี้เป็นเรื่องจริงอยู่มากทีเดียวค่ะ โดยเฉพาะวันนั้นของเดือน ทั้งหงุดหงิด ทั้งเลอะเทอะเฉอะแฉะ ไม่สบายตัว ถ้า...