วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2563

สัมภาษณ์พิเศษ จากแม่บ้านสู่นักธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์ความงาม

 สัมภาษณ์พิเศษ คุณ จรรยา ฤทธิ์บำรุง จากแม่บ้านภรรยานายทหาร สู่นักธุรกิจผลิตภัณฑ์ด้านความงามออแกนิค ที่เป็นผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผมและการดูแลหนังศีรษะ อัญชัน แฮร์ (ANCHAN HAIR) 


สวัสดีค่ะ on air มากับบทความดี ๆ ที่ใหม่สดเสมอพร้อมที่จะส่งต่อเรื่องราวที่น่าสนใจให้ผู้อ่านกันอีกแล้วค่ะ บทความนี้เป็นเนื้อหาพิเศษสักหน่อย เพราะ on air อยากให้ได้รู้จักกับแม่บ้านนายทหารคนนึง ที่มีความสามารถสร้างแบรนด์เป็นของตัวเองจนประสบผลสำเร็จ และสร้างรายได้ให้กับตัวเอง และคู่หูเพื่อนร่วมงานได้อย่างงดงาม เป็นบุคคลต้นแบบให้ on air ได้อย่างดีเพื่อนำไปปรับใช้กับตัว on air เองค่ะ ไม่ธรรมดาแน่ ๆ เธอคนนี้มีความพิเศษอย่างไรทำไม on air ให้ความสนใจเราไปพบกับเธอคนนี้กันเลยค่ะ 

บทสัมภาษณ์

On air

สวัสดีค่ะคุณพี่จรรยา ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ คุณพี่จรรยามากๆค่ะที่สละเวลาให้ on air ได้สัมภาษณ์ทั้งเรื่องงานและความเป็นมาของการเป็นเจ้าของแบรนด์อัญชันที่ให้โอกาสทางเว็บบล็อก on air channel ได้สัมภาษณ์ทำความรู้จักให้มากขึ้นค่ะ


on air : เริ่มต้นเป็นมายังไงทำไมถึงได้มาทำแบรนด์อัญชันเป็นของตัวเองคะ ? 

คุณจรรยา : เริ่มต้นจากการมี ปัญหาก่อนและคิดแก้ไข

คือมีผมหงอก ตั้งแต่อายุ 29 ปี ตอนนั้นจะรู้สึกอายมาก ๆ จึงต้องย้อมผมเพื่อปกปิด ปัญหาที่เกิดต่อมาคือหนังศีรษะเป็นรังแคมาก หลังการย้อมผม ผมร่วง ผมขาด ผมบางลงเยอะมาก ก็พยายามค้นหา สมุนไพรต่าง ๆ ด้วยการซื้อมาใช้ จากที่ขายทั่ว ๆ ไป ก็ใช้ได้ในเรื่องการบำรุงผม แต่ไม่ปิดผมหงอกมานึกถึง สมุนไพรต่าง ๆ ที่สามารถมาทำเองได้มีอะไรบ้าง ก็ค้นหา 

แล้วมาเจอโดยบังเอิญ จากการคุยกันของคนอื่นแล้วเราได้ยิน...ว่ามีใบไม้ใช้ปิดผมหงอกได้  แอบจำมาค้นคว้าเพิ่ม ใบนั้นคือใบกาว ได้ทดลองใช้ ติดต่อกันสัปดาห์ละ 1 ครั้ง 10 สัปดาห์ ผลคือ ผมหงอกเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาล

ไม่มีรังแคเลย ผมไม่ขาด

ผมล่วงน้อยลงดีใจมาก ค้นหา มาตลอดคุ้มค่ามาก ๆ ที่เจอ


   On air : เริ่มต้นเข้าสู่วงการความงามหรือผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับความงามตั้งแต่เมื่อไหร่

คุณจรรยา: เริ่มทำมาตั้งแต่ปี 59 ค่ะเริ่มทำเพราะ อยากช่วยคนที่มีปัญหาแบบเรา ให้เขาได้ใช้ แก้ปัญหาเขาได้จริงๆคะตอนแรกทั้งแจกทั้งขาย คนมีปัญหาจริง แต่ไม่มีเงินหรือเงินน้อยเราให้ฟรีเลย ลองใช้ก่อนก็บอกต่อ ๆ กันไป เพราะผลออกมาดี คนรู้จักมากขึ้นประกอบกับ ช่างทำผมที่เราทำประจำซึ่งเขาเคยเห็นผมเราเมื่อก่อน กับครั้งนี้ ดีต่างกันมาก

เขาเลยขอลองใช้ เพราะช่างผมเสียด้วยการเปลี่ยนผมสีโชว์ ตามแฟชั่นตลอดเมื่อเขาใช้แล้วชอบ จนกลายมาเป็นหุ้นส่วนช่วยกันสร้างแบรนด์อัญชัน จนถึงปัจจุบันค่ะ


on air : ก่อนที่จะมาเป็นเจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ทำอะไรมาก่อนบ้าง

คุณจรรยา: ก่อนเป็นเจ้าของแบรนด์ เคยทำงาน บริษัท รพ.เอกชน มาทำธุรกิจขายตรง  เปิดร้านขายเกี่ยวเสื้อผ้าและเครื่องสำอาง ทุกอย่างที่ทำมาดีหมดคะ แต่ใจค้นหาเกี่ยวกับเรื่องครีมปิดผมหงอกบำรุงเส้นผมและลดรังแคตลอดเวลา เพราะ อายุมากขึ้น ปัญหาเรื่องผมก็มากขึ้นตามมา


 On airปัจจุบันทำธุรกิจอะไรบ้างหรืองานที่ทำอยู่ปัจจุบันมีอะไรบ้างคะ ? 

คุณจรรยา: ปัจจุบันยังทำธุรกิจสมุนไพรบำรุงผม และปิดผมขาว เป็นงานหลัก งานประจำที่ต้องทำทุกวันค่ะงานรองที่เคยทำมาก่อนก็เป็นสมุนไพรเหมือนกัน เกี่ยวกับสุขภาพ ก็ยังทำอยู่เพราะเป็นรายได้อีกทางที่มีลูกค้าประจำค่ะเพราะทั้งสองอย่าง เน้นด้านสมุนไพร จึงทำควบคู่กันไปได้ค่ะ


 On air : คุณพี่จรรยาใช้เวลากี่ปีในการสร้างแบรนด์ตัวนี้คะ ?

คุณจรรยา: 

ใช้เวลาเริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน  5 ปีเริ่ม 29/9/59 ถึงปัจจุบัน

แต่ที่คนรู้จักและยอดขายดี ก็ปี 2560 - 63 ก็ 3 ปีค่ะ


 On air : แบรนด์นี้หรือผลิตภัณฑ์นี้ได้รับรางวัลอะไรบ้างคะ ? 

คุณจรรยา: รางวัลที่ได้รับ โครงการส่งเสริมกระบวนการเครือข่ายองค์ความรู้ (KBO)

Knowledge -Based OTOP:KBO

ได้เป็นตัวแทนจังหวัดไปแข่งขันที่เมืองทองธานี เมื่อปี 2562 ได้รับคัดเลือกให้เป็นพี่เลี้ยง ให้กับผู้ประกอบการรายใหม่ ในโครงการ มหาวิทยาลัยมหิดล สาขาวิทยาเขตเขาทอง จ.นครสวรรค์ค่ะ


 On air : มีส่งออกไปต่างประเทศมั้ยหรือมีแนวโน้มจะส่งออกบ้างไหมคะ ? 

คุณจรรยา: มีไปประเทศเพื่อนบ้านคือลาว แค่เริ่มไปก็มาเจอเรื่องโควิด-19

มีแนวโน้มส่งออกคะ โดยผ่านตัวแทนที่เราทำ OEM ให้เขาค่ะ


 On air : วางขายที่ไหนบ้างมีช่องทางจำหน่ายช่องทางใดบ้าง

คุณจรรยา:

เพจ สมุนไพรปิดผมขาวอัญชันแฮร์ ลาซาด้า ช้อปปี้ ออนไลน์ มีตัวแทนแต่ยังมีไม่มาก คาดว่าจะมีมากขึ้น เพราะ อยากช่วยให้คนมีงานทำมีอาชีพเสริมค่ะ


 On air : ณ ปัจจุบันพี่คิดว่าประสบผลสำเร็จแล้วหรือยังกับเส้นทางนี้ที่ทำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เพื่อความงามเกี่ยวกับเส้นผม

คุณจรรยา:  เป็นความภูมิใจมากกว่าค่ะ...ที่ค้นหาผลิตภัณฑ์จากพืชที่เรามีอยู่แล้ว จากภูมิปัญญาชาวบ้าน   แล้วนำมาพัฒนาต่อยอด จนเป็นแบรนด์ที่ช่วยแก้ปัญหาด้านปิดผมขาว และ บำรุงผม ลดผมร่วง ไม่เป็นอันตรายต่อหนังศีรษะและได้ใช้สินค้าจากธรรมชาติไร้สารเคมี 

ได้สำเร็จ การพัฒนาคุณภาพที่ใช้ง่ายขึ้น มีมาตราฐาน อย. 

และ สถานผลิตเครื่องสำอาง 

สถานที่เก็บเครื่องสำอาง 

ผ่านการรับรองจาก อย. เช่นกันค่ะ


 On air : พอใจกับงานนี้มากน้อยเท่าไหร่ 

คุณจรรยา: พอใจมากค่ะในจุดปัจจุบันนี้ ในทุกด้าน เช่น ทีมงาน ผลิตภัณฑ์ และยอดขาย ชื่นใจที่สุดคือลูกค้าใช้อย่างต่อเนื่อง และใช้ซ้ำมากขึ้นค่ะ ปัจจุบันมีความสุขกับการทำงานนี้ ร่วมกับทีมค่ะ ได้ช่วยคนที่มีปัญหาการแพ้ง่าย การแพ้สารเคมีและบางคนอยากดูแลสุขภาพก็มาใช้ได้ อีกอย่างสมุนไพรจะได้อยู่คู่คนไทยต่อไปค่ะ

คุณจรรยาและธีมงาน


 On air : ในนิยามความสวยของผู้หญิง พี่ให้นิยามหรือข้อคิดอย่างไรบ้าง

คุณจรรยา:  ผู้หญิง ชอบความสวยงามเกือบทุกคน

ความสวย ในแนวคิดพี่คือบุคลิกดูดี มีมารยาท ก็สวยแล้วค่ะ มีคนเคยบอกมาว่าผู้หญิงบางคนมีความสวยน้อยแต่มีเสน่ห์มาก...ประมาณว่า...ขี้เหร่เสน่ห์แรงอะไรอย่างนี้เลยค่ะ


 On air :อายุขนาดนี้แล้วพี่ยังดูดีพี่มีวิธีการดูแลตัวเองอย่างไร

คุณจรรยา:  ออกกำลังกาย 

ทานหวานน้อย นอนให้เพียงพอ ไม่คิดลบมองบวกก่อนเสมอ


 On air :อยากให้พี่ให้กำลังใจสำหรับคนที่เริ่มต้นทำอะไรใหม่ ๆ อยากให้เป็นแนวทางให้กับคนที่กำลังท้อแท้ค่ะ 

คุณจรรยา:  จะทำอะไรต้องทำด้วยความเข้าใจ เต็มใจที่จะทำสิ่งนั้น ๆ เมื่อเข้าใจแล้วต้องลงมือทำ ทำอย่างเต็มกำลัง และทำอย่างต่อเนื่อง

เราถึงจะสำเร็จตามเป้าหมายที่เราตั้งไว้อย่างแน่นอน เป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ


คุณจรรยา ฤทธิ์บำรุง




On air

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ไม่แปลกใจเลยใช่มั้ยคะว่าทำไม ทั้งแบรนด์ผลิตภัณฑ์ และตัวคุณจรรยา ถึงประสบผลสำเร็จอย่างงดงาม ด้วยแนวความคิดที่มุ่งมั่นพัฒนาในสิ่งที่ตนเองสนใจ และนำไปต่อยอดผลงานให้ดีขึ้น ทั้งยังมีแนวคิดที่จะช่วยเหลือผู้อื่น และ ยังคงอนุรักษ์พืชสมุนไพรของไทยให้มามีบทบาทในกลุ่มงานเพื่อความสวยความงานอีกด้วย  


ต้องขอบคุณคุณพี่จรรยา มาก ๆ ค่ะที่ได้มาเปิดเผย ความเป็นมาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อัญชัน ทั้งยังได้ให้ข้อคิด และเเนวคิด ไว้ให้ท่านที่สนใจอยากจะมีแบรนด์ หรือผลิตภัณฑ์เป็นของตัวเองอีกด้วยค่ะ  ท่านใดสนใจ หรืออยากใช้ผลิตภัณฑ์ปิดผมขาว แชมพู ครีมนวด ที่ทำจากสมุนไพรออแกนิกแท้ ๆ ก็เข้าไปสั่งซื้อจากทาง เพจ หรือร้านค้าออนไลน์ เช่น shopee และ lazada ได้เลยค่ะ หรือติดตามทางเพจได้เลยค่ะ ผู้เขียนจะวางลิงก์ ไว้ให้นะคะ 

https://www.facebook.com/anchanhair/


นี่เป็นส่วนนึงของผลิตภัณฑ์ ของ คุณพี่จรรยาค่ะ 


สุดท้ายนี้ต้องขอบคุณผู้อ่าน บทความต่อไปจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรนั้นติดตามกันนะคะ ฝากติดตามผลงานอื่น ๆ ทั้งงานบทความ รีวิวต่าง ๆ lifestyle ร้านอาหาร คาเฟ่ สถานที่ต่าง ๆ รับตัดต่อวีดีโอตกแต่งภาพ รับสอนเทคนิคตัดต่อวีดีโอด้วยมือถือเครื่องเดียวออกแบบสติ๊กเกอร์สินค้าต่าง ๆ thank you 


เพจ

https://m.facebook.com/aironline9/?ref=bookmarks


ยูทูบ


https://www.youtube.com/channel/UC3tXN-eHTWtXsJ3ce3P5_yQ?disable_polymer=true


B D 

https://www.blockdit.com/pages/5ee08d4c1b7eb10cbb52576a


Blogger https://onairch.blogspot.com/?m=1



Line :https://line.me/ti/p/S9ReekcXr-



เฟซหลัก : https://www.facebook.com/profile.php?id=100001454636104



True

https://cities.trueid.net/post/177916

Ig

https://www.instagram.com/p/CC_TQrIJ7Ua/?igshid=1t6jcf4jd0f8m

_____________________







5 ความคิดเห็น:

  1. เก่งมาก ๆ สุดยอดค่ะ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณพี่แอร์นะคะ ที่เอาบุคคลตัวอย่างมาให้เพื่อน ๆ ได้อ่านค่ะ กว่าจะมาถึงจุดนี้เพราะต้องการแก้ปัญหาและความชอบของพี่เขาจริง ๆ เลย แถมค้นหาเองด้วยเก่งมากเลยค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณมากค่ะ พี่เค้าเก่งจริง ๆ ค่ะ

      ลบ

รีวิว พรีมาแคป-1000

เกิดเป็นหญิงแท้จริงนั้นลำบาก คำพูดนี้เป็นเรื่องจริงอยู่มากทีเดียวค่ะ โดยเฉพาะวันนั้นของเดือน ทั้งหงุดหงิด ทั้งเลอะเทอะเฉอะแฉะ ไม่สบายตัว ถ้า...